
Quy trình, thủ tục mở sàn giao dịch thương mại điện tử
CĂN CỨ PHÁP LÝ: Nghị định 52/2013/NĐ-CP
ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP THIẾT LẬP WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1, Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật:
– Doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
– Doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề hoạt động kinh doanh về lĩnh vực thương mại điện tử. Cụ thể:
+ Mã 6311: Xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan;
+ Mã 6312: Cổng thông tin
2, Có đề án cung cấp dịch vụ
3, Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Điều 55 và 58 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
THẨM QUYỀN XỬ LÝ: Bộ Công Thương
HỒ SƠ ĐĂNG KÝ: khoản 2, Điều 55 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
1, Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (mẫu TMĐT-1, Thông tư 47, 2014/TT-BTC);
2, Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
3, Đề án cung cấp dịch vụ vụ theo quy định tại điểm a và c, khoản 3 Điều 54 Nghị định này;
4, Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tuân thủ các quy định của Nghị định này và các quy định pháp luật khác có liên quan (theo quy định tại điểm d, khoản 2 Điều 55 Nghị định này);
5, Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác của bên chủ website với các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán, cung ứng dịch vụ trên website đó;
6, Các điều kiện giao dịch chung (nếu có).
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ
- Doanh nghiệp khai báo hồ sơ online tại cổng thông tin đăng ký điện tử của Bộ Công Thương www.online.gov.vn
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bộ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương trả kết quả hồ sơ cho doanh nghiệp thông qua email điện tử đã đăng ký.
- Sau khi có kết quả chấp thuận hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp gửi lại bộ hồ sơ hoàn chỉnh bằng bản giấy cho Bộ Công Thương. Trường hợp kết quả thông báo không hợp lệ hoặc có yêu cầu bổ sung thông tin, doanh nghiệp tiến hành chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ và nộp lại từ đầu.
*Chú ý: Để nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký điện tử của Bộ Công Thương, doanh nghiệp cần có tài khoản đăng ký trên Cổng. Để có được tài khaorn đăng nhập này, doanh nghiệp cần khai báo các thông tin theo yêu cầu trên trang thông tin và sẽ nhận được kết quả về tài khaorn đăng ký trực tuyến sau 03 ngày làm việc.
Như vậy, quá trình đăng ký thành lập sàn giao dịch điện tử sẽ mất ít nhất 06 ngày làm việc.
Trên đây là các thông tin hữu ích về Quy trình, thủ tục mở sàn giao dịch thương mại điện tử mà LNP cung cấp. Để biết thêm các thông tin chi tiết khác, vui lòng liên hệ: SĐT: 024-6329-2936 hoặc Hotline: 0968896603 hoặc Email: lnpvnn@gmail.com
Vui lòng xem thêm dịch vụ khác tại Tư vấn pháp lý LNP
Rất hân hạnh được đồng hành và hợp tác cùng Quý Doanh nghiệp!