
Tạm ngừng kinh doanh
Tạm ngừng kinh doanh là điều mà không doanh nhân nào mong muốn. Trong quá trình hoạt động sẽ phát sinh nhiều vấn đề mà doanh nghiệp không thể lường trước, tạm- ngừng sẽ giúp chủ doanh nghiệp “dừng lại một chút” và phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ về trình tự, thủ tục tạm ngừng kinh doanh.
Phần lớn chủ doanh nghiệp đều không biết rằng khi tạm ngừng kinh doanh trên thực tế thì phải có nghĩa vụ thông báo với Sở kế hoạch và đầu tư nơi công ty đặt trụ sở. Việc thông báo là nghĩa vụ bắt buộc và nếu không thực hiện thì sẽ đối mặt với rủi ro về xử phạt hành chính đến 2 triệu đồng.
Ngoài ra, khi doanh nghiệp đã thực sự tạm ngừng mà không thông báo thì vẫn tiếp tục thực hiện những nghĩa vụ về:
– Kê khai và báo cáo thuế hàng quý, hàng năm ;
– Cơ quan thuế sẽ vẫn tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh định kỳ ;
– Nghĩa vụ về kê khai và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động ;
– Nghĩa vụ đóng thuế môn bài hàng năm mặc dù không còn kinh doanh:Như vậy, mặc dù hoạt động kinh doanh đã chấm dứt trên thực tế nhưng doanh nghiệp vẫn phải thực hiện những nghĩa vụ nói trên và nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt hành chính với mức rất cao ;
– Những mức phạt liên quan.
THỦ TỤC TẠM NGỪNG KINH DOANH
Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh.
Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh được quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2014 và các văn bản kèm theo, gồm có:
– Thông báo tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp ;
– Quyết định của chủ sở hữu Công ty ;
– Quyết định và Biên bản họp Hội đồng thành viên Công ty ;
– Quyết định và Biên bản họp Hội đồng quản trị Công ty ;
– Giấy ủy quyền cho cá nhân đi thực hiện thủ tục (Nếu không tự thực hiện)
Nơi nộp và thời gian xử lý hồ sơ tạm ngừng kinh doanh
– Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh thành phố doanh nghiệp đặt trụ sở ;
– Thời gian xử lý hồ sơ:Trong vòng 03 ngày nộp lên Sở kế hoạch và Đầu tư, không tính ngày đi nộp
Ví dụ: Ngày 15/12/2018 nộp hồ sơ, thì ngày 18/12/2018 sẽ nhận được kết quả tạm ngừng, nhưng thời hạn tạm ngừng kinh doanh bắt đầu từ ngày 01/01/2019.
Quy trình thực hiện của chúng tôi:
– Tư vấn cụ thể rõ ràng về dịch vụ ;
– Hỗ trợ khách hàng soạn thảo hồ sơ hợp lệ (Gồm: Thông báo tạm ngừng hoạt động, quyết định của chủ sở hữu, biên bản họp của công ty và bản sao các giấy tờ của khách hàng) ;
– Thực hiện nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Sở kế hoạch & đầu tư nơi công ty đặt trụ sở ;
– Hỗ trợ, tác động, khiếu nại nếu quy trình phát sinh những vấn đề từ phía cơ quan nhà nước ;
– Nhận kết quả đồng thời liên lạc và bàn giao kết quả theo thời hạn cam kết trên hợp đồng dịch vụ ;
– Lưu trữ kết quả và giải đáp những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình tạm ngưng kinh doanh.
Trên đây là các thông tin hữu ích về Tạm ngừng kinh doanh mà LNP cung cấp. Để biết thêm các thông tin chi tiết khác, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0968896603 hoặc Email: lnpvnn@gmail.com
Vui lòng xem thêm dịch vụ khác tại Tư vấn pháp lý LNP
Rất hân hạnh được đồng hành và hợp tác cùng Quý Doanh nghiệp!