Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội

Nhiều Doanh nghiệp đang muốn thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh mà không biết thay đổi ở đâu và thủ tục theo luật mới nhất như thế nào. Cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội:

Thay đổi đăng ký kinh doanh là sự thay đổi về mặt nội dung cũng như hình thức trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của một doanh nghiệp, công ty.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, công ty được cấp bởi Sở kế hoạch đầu tư, nội dung ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cơ bản gồm, tên, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề, số điện thoại, mã số doanh nghiệp, thành viên, người đại diện theo pháp luật, vốn.

Tất cả những thông tin được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh một khi có sự thay đổi thì trong 15 ngày phải thông báo sự thay đổi đó lên cơ quan có thẩm quyền, việc làm đó là thay đổi đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội bao gồm:

a. Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh trụ sở chính

So với các nội dung khác thì thay đổi trụ sở chính có phần phức tạp hơn nhiều. Nguyên nhân là do ở mỗi trường hợp thay đổi trụ sở, mọi người sẽ cần phải chuẩn bị một bồ hồ sơ riêng. Việc chuẩn bị hồ sơ này đối với một cán bộ pháp lý hay luật sư không quá phiền phức, nhưng với các đối tượng khác sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.

Đối với trường hợp chuyển trụ sở trong phạm vi tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đã đăng ký thành lập

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Quyết định về việc thay đổi trụ sở chính của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi địa chỉ công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh trụ sở chính)

Đối với trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Điều lệ công ty đã sửa đổi, bổ sung (bản sao)

– 01 Danh sách kê khai đầy đủ thành viên công ty

– 01 Quyết định về việc thay đổi địa chỉ công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi trụ sở chính của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh trụ sở chính)

b. Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tên Công ty

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Quyết định về việc thay đổi tên doanh nghiệp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi tên công ty của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh tên doanh nghiệp)

c. Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Quyết định về việc tăng giảm vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc tăng giảm vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi kinh doanh vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp)

d. Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Quyết định về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Bản sao biên bản cuộc họp đề cập đến việc thay đổi ngành nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần)

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh)

e. Hồ sơ thay đổi con dấu công ty

– 01 Thông báo thay đổi theo mẫu quy định

– 01 Bản sao giấy chứng nhận đầu tư

– 01 Bản sao giấy chứng nhận đăng ký thuế

– 01 Giấy ủy quyền (nếu sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh con dấu)

Vì các nội dung thay đổi đăng ký kinh doanh khá nhiều, nên trong giới hạn bài viết này chúng tôi sẽ chỉ trình bày được một số nội dung phổ biến.

Trình tự thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội:

Doanh nghiệp, công ty tiến hành soạn hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội theo nội dung bao gồm:

  • Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản photo chứng thực (sẽ nộp bản gốc khi lấy kết quả)
  • Giấy tờ khác liên quan đến việc thay đổi fiaasy phép kinh doanh tại Hà Nội (Biên bản, Quyết định, Thông báo Thuế, Chứng chỉ đối với trường hợp bổ sung ngành nghề yêu cầu chứng chỉ, giấy chứng nhận ký quỹ trong trường hợp ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định, v.v….)

Lưu ý khi làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

– Hiện nay rất nhiều thủ tục đã thực hiện nộp hồ sơ qua mạng nên khi làm thủ tục thay đổi cho khách hàng chúng tôi sẽ đăng ký theo đúng quy định hiện hành.

-Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh không cần phải nộp lại Đăng ký kinh doanh bản gốc cũ.

-Trường hợp thay đổi tăng giảm vốn điều lệ và thay đổi cổ đông thành viên công ty cùng lúc sẽ phải thực hiện 2 hồ sơ khác nhau. Còn lại thay đổi ngành nghề, tên, địa chỉ đều có thể thực hiện 1 bộ hồ sơ.

-Trường hợp lập địa điểm và thay đổi đăng ký kinh doanh có thể thực hiện cùng lúc nhưng vẫn phải khác hồ sơ.

Thời gian thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội là 03 ngày làm việc

Trên đây là tư vấn của công ty chúng tôi về vấn đề Thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội. Hi vọng sẽ giúp ích được cho quý khách hàng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *