Điều kiện nhà đầu tư Đức góp vốn thành lập công ty tại Việt Nam

Đức là quốc gia có tiềm lực kinh tế lớn nhất tại EU. Vì vậy khả năng đầu tư của nhà đầu tư Đức là vô cùng lớn. Vậy điều kiện nhà đầu tư Đức góp vốn thành lập công ty là gì ?

Điều kiện nhà đầu tư Đức góp vốn thành lập công ty

  • Hộ chiếu công chứng của người Đức hoặc giấy chứng nhận đkkd với tổ chức
  • Có năng lực tài chính để thực hiện dự án: Cá nhân người Đức chứng minh thông qua việc chuẩn bị: Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm mang tên nhà đầu tư với số tiền tương ứng đầu tư tại Việt Nam; hoặc báo cáo tài chính đồi với tổ chức đầu tư
  • Nhà đầu tư Đức phải đảm bảo có địa điểm thực hiện dự án: Tức có hợp đồng thuê nhà hoặc thuê văn phòng tại Việt Nam để đăng ký trụ sở công ty. Lưu ý thuê nhà chung cư, nhà tập thể. Yêu cầu bên cho thuê cung cấp: Bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp thuê của Công ty thì cần cung cấp: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (có chức năng kinh doanh bất động sản), Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhà cho thuê, Giấy phép xây dựng toà nhà.
  • Với mỗi ngành nghề khác nhau thì có quy định khác nhau về tài liệu, điều kiện riêng phù hợp với pháp luật Việt Nam, biểu mẫu cam kết WTO, các hiệp định song phương hoặc đa phương mà Việt Nam và Đức kí kết.
  • Ví dụ như nhà đầu tư Đức đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán ngoại trừ điều kiện chung về vốn cũng như trụ sở kinh doanh thì bản thân tổ chức đầu tư phải hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm và đã có thời gian hoạt động tối thiểu là 2 năm liền trước năm tham gia góp vốn thành lập mới ….

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về điều kiện nhà đầu tư Đức góp vốn thành lập công ty tại Việt Nam. Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh liên lạc phía dưới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *