Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Việt Nam hiện nay đang rất phát triển về kinh tế, thu rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên thành lập công ty với 100% vốn nước ngoài sẽ rất phức tạp và mất thời gian. Vì vậy, việc thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện tại Việt Nam là một lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

1, Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh công ty nước ngoài tại VN

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  • Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài;
  • Trường hợp nội dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

2, Quy trình và thời gian thành lập chi nhánh công ty nước ngoài

  • Xin cấp giấy phép đăng ký hoạt động chi nhánh, thời gian: 15 – 30 ngày làm việc
  • Đăng ký khắc dấu cho chi nhánh, thời gian: 2 ngày làm việc
  • Mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh, thời gian 1 ngày
  • Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Cấp mã số thuế), thời gian 2 – 5 ngày làm việc
  • Hoàn thiện hồ sơ thuế cho chi nhánh, thời gian: 5 – 10 ngày làm việc

3, Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty nước ngoài cần chuẩn bị

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;
  • Vănbản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh;
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;
  • Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh;
  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
  • Hợp đồng thuê địa điểm đặt chi nhánh

Tổng thời gian dự kiến: 30 – 45 ngày làm việc

Tổng phí dự kiến: 1500 USD

4, Dịch vụ của chúng tôi bao gồm.

    • Tư vấn lựa chọn hình thức đầu tư
    • Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ thành lập
    • Theo dõi hồ sơ tại cơ quan đăng ký
    • Hỗ trợ các thủ tục sau thành lập (mở tài khoản ngân hàng, thông báo mẫu dấu, kê khai thuế…)

_________________________________

Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.

Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp trong nước và nước ngoài:

LNP LAW

Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02463292936

HOTLINE: 0832929912

Email: info@lnplegal.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *