Điều kiện tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá

Giáo dục ngoài giờ chính khoá là hoạt động nhằm củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng và được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của người học. Do là hoạt động không thuộc chương trình, kế hoạch giáo dục do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nên hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá phải được đăng ký theo quy định của pháp luật.

> Đọc thêm: Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài về giáo dục

Chủ thể được thực hiện tổ chức giáo dục ngoài giờ chính khoá:

Các chủ thể dưới đây được phép thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá

– Cơ sở giáo dục: nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo, trường mầm non; trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú, dự bị đại học; trường chuyên, trường năng khiếu; trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học; các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học và trung tâm học tập cộng đồng.

– Tổ chức khác như doanh nghiệp có đăng ký hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; trung tâm thuộc tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp liên quan đến hoạt động giáo dục ngoài ngoài giờ chính khoá tại các cơ sở giáo dục.

giao duc ngoai gio chinh khoa
                           to chuc giao duc ngoai gio chinh khoa

Điều kiện tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá

Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT định nghĩa giáo dục ngoài giờ chính khoá là: “hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu người học không thuộc chương trình, kế hoạch giáo dục do các cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt”. Giáo dục ngoài giờ chính khoá gồm một số hoạt động như: hoạt động văn hoá, văn nghệ; lao động vệ sinh môi trường; hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa; bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ… dành cho người học.

Để được thực hiện giáo dục ngoài giờ chính khoá, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, giáo trình, tài liệu theo quy định của pháp luật.

giao duc ngoai gio chinh khoa
                 dieu kien to chuc giao duc ngoai gio chinh khoa

Điều kiện về cơ sở vật chất:

Phòng học, phòng chức năng phải có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định.

– Các yêu cầu về vệ sinh trường học được quy định trong Quyết định số 1221/2000/QĐ-BYT. Tuy nhiên Quyết định này hiện nay đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học.

Thiết bị dạy học đảm bảo an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.

Điều kiện về nhân sự:

Giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên phải đáp ứng các yêu cầu

– Đủ điều kiện về sức khoẻ.

– Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

– Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.

Điều kiện về giáo trình, tài liệu:

Giáo trình, tài liệu phải đáp ứng các điều kiện sau

– Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt;

– Trường hợp tự lựa chọn hoặc xây dựng giáo trình, tài liệu thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Gồm các cơ quan sau:

+ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào với các trường hợp quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 1 Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT.

+ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện đối với các trường hợp quy định tại Điều 8 Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT;

+ Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng trong trường hợp giáo dục ngoài giờ chính khoá do các đơn vị thuộc trường tổ chức trong khuôn viên trường.

– Đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phòng mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

Sau khi đáp ứng các điều kiện nêu trên tổ chức có hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên giấy phép hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá vẫn có thể bị thu hồi trong các trường hợp sau:

– Không triển khai hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá trong thời gian 12 tháng liên tục.

– Có hành vi gian lận để được cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng ngoài giờ chính khoá.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về điều kiện tổ chức giáo dục ngoài giờ chính khoá. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Doanh nghiệp:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *