Dịch vụ thành lập công ty kinh doanh bất động sản tại thành phố Hà Nội

Kinh doanh bất động sản nằm trong danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật. Tổ chức, cá nhân muốn thành lập công ty kinh doanh bất động sản phải đăng ký thành lập doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra công ty phải đáp ứng các điều kiện trong quy định trong pháp luật kinh doanh bất động sản.

> Đọc thêm: Điều kiện kinh doanh bất động sản mới nhất 2020

Căn cứ pháp lý:

– Luật Doanh nghiệp 2014; Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

– Nghị định số 76/2015/NĐ-CP.

Bất động sản là hàng hoá không thể thiếu trong đời sống con người. Thị trường bất động sản, thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán là ba thị trường chính cấu thành nên kinh tế của một quốc gia. Do vai trò và giá trị của mình mà bất động sản được coi là hành hoá đặc biệt trong nền kinh tế.

Vì là hàng hoá đặc biệt nên pháp luật quy định kinh doanh bất động sản là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Công ty kinh doanh bất động sản được thành lập dựa trên quy định của pháp luật doanh nghiệp và đáp ứng các điều kiện trong pháp luật kinh doanh bất động sản.

Thành lập công ty bất động sản:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã. Thực hiện chuẩn bị hồ sơ và nộp theo thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thành lập công ty kinh doanh bất động sản tại thành phố Hà Nội được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Hồ sơ hợp lệ sẽ được xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Giấy chứng nhận là cơ sở để công ty thực hiện hoạt động kinh doanh bất động sản.

Điều kiện thành lập:

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản cần chú ý các điều kiện sau:

kinh doanh bat dong san
                    dieu kien thanh lap cong ty kinh doanh bat dong san

Vốn pháp định

Doanh nghiệp, hợp tác xã do tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản thành lập phải có vốn pháp định không dưới 20 tỷ đồng. Trừ trường hợp:

– Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 76/2015/NĐ-CP.

– Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Phạm vi kinh doanh

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản cần lưu ý quy định của pháp luật hạn chế với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Theo đó

– Tổ chức, cá nhân trong nước không bị hạn chế trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Được thực hiện kinh doanh bất động sản thông qua các hình thức quy định trong Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản.

– Người Việt Nam định cư ở nước ngoài không được: nhận chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án bất động sản; mua nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua…

– Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là đối tượng bị hạn chế nhiều nhất khi kinh doanh bất động sản. Sở dĩ bất động sản là hàng hoá đặc biệt, có tính nhạy cảm và tác động mạnh đến nền kinh tế. Doanh nghiệp có vốn nước ngoài không thể mua nhà, công trình xây dựng; nhận chuyển nhượng của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình…

Cơ sở trang thiết bị

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sẩn không phải đáp ứng yêu cầu về vốn pháp định nhưng phải tuân thủ quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản. Tùy vào dịch vụ kinh doanh mà doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện tương ứng. Gồm:

– Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được cấp cho cá nhân. Gồm cá nhân hàng nghề độc lập; nhân viên, người quản lý đối với doanh nghiệp.

– Quy chế hoạt động, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu pháp luật

Dịch vụ thành lập công ty kinh doanh bất động sản

kinh doanh bat dong san
                                      dich vu thanh lap cong ty

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều công ty luật cung cấp dịch vụ thành lập công ty cho các khách hàng có nhu cầu. Trong đó có thành lập công ty kinh doanh bất động sản. Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ tiết kiệm được thời gian, công sức, hạn chế việc đi lại và chi phí khi thành lập công ty tại thành phố Hà Nội.

Dịch vụ thành lập công ty gồm hỗ trợ, tư vấn khách hàng thủ tục, trình tự, giấy tờ khi thành lập. Lập hồ sơ dựa trên các giấy tờ khách hàng cung cấp. Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và lấy kết quả. Giải quyết vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thành lập công ty theo yêu cầu của khách hàng. 

Với uy tín và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực thành lập Doanh nghiệp. Công ty LNP LAW sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn thực hiện thủ tục thành lập công ty kinh doanh bất động sản tại thành phố Hà Nội cho khách hàng có nhu cầu.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.
Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về dịch vụ thành lập công ty kinh doanh bất động sản tại thành phố Hà Nội. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.
________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com