Điều kiện mở phòng khám chuyên khoa mắt tại Hà Nội

Kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Phòng khám chuyên khoa mắt phải đáp ứng các quy định của pháp luật về điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật nhân sự để được hoạt động.

phòng khám chuyên khoa mắt

Căn cứ pháp lý:

– Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009.

– Nghị định số 109/2016/NĐ-CP; Nghị định số 155/2018/NĐ-CP.

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động:

Phòng khám chuyên khoa phải có giấy phép hoạt động. Đây là văn bản do Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cơ sở đủ điều kiện thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh. Giấy phép chỉ được cấp một lần cho cơ sở, trường hợp thay đổi quy mô, phạm vi hoạt động chuyên môn thì phải điều chỉnh giấy phép hoạt động.

Điều kiện chung:

Phòng khám chuyên khoa mắt pháp đáp ứng quy định chung đối với cơ sở khám, chữa bệnh gồm:

– Quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

– Có đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên khoa mắt.

– Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám phải có thời gian hành nghề ít nhất là 36 tháng.

Khi đăng ký thành lập phòng khám chuyên khoa mắt thì ngoài các điều kiện trên, người đứng đầu cơ sở phải là người hành nghề có bằng cấp chuyên môn liên quan đến mắt.

Điều kiện riêng:

Phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhận sự đáp ứng theo quy định pháp luật về khám, chữa mắt. Cần lưu ý phòng khám chuyên khoa mắt không thực hiện hoạt động khám tai – mũi – họng. Phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện sau:

Cơ sở vật chất:

– Có địa điểm cố định

– Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật

– Phải bố trí khu vực tiệt trùng để xử lý dụng cụ y tế sử dụng lại, trừ trường hợp không có dụng cụ phải tiệt trùng lại hoặc có hợp đồng với cơ sở y tế khác để tiệt trùng dụng cụ

– Trường hợp thực hiện thủ thuật thì phải có phòng hoặc khu vực riêng dành cho việc thực hiện. Phòng hoặc khu vực thực hiện thủ thuật phải có đủ diện tích để thực hiện kỹ thuật chuyên môn

Trang thiết bị y tế:

– Có đủ trang thiết bị y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên khoa mắt

– Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa

Nhân lực:

Phòng khám phải có 01 người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đáp ứng các điều kiện

– Là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa mắt.

– Có thời gian hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề. Hoặc có thời gian trực tiếp tham gia khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng. Việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám phải được thể hiện bằng văn bản.

– Là người hành nghề cơ hữu tại phòng khám.

Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề. Chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Căn cứ vào văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận đào tạo và năng lực của người hành nghề. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phân công người hành nghề các kỹ thuật được thực hiên. Việc phân công phải thể hiện bằng văn bản.

Phạm vi hoạt động:

Phòng khám chuyên khoa mắt chỉ được thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh trong các phạm vi sau:

– Khám bệnh, chữa bệnh thông thường, cấp cứu ban đầu về mắt

– Tiêm dưới kết mạc, cạnh nhãn cầu, hậu nhãn cầu

– Lấy dị vật dưới kết mạc, giác mạc, chích chắp lẹo

– Thông rửa lệ đạo

– Các kỹ thuật chuyên môn khác do Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt trên cơ sở năng lực thực tế của người hành nghề và điều kiện thiết bị y tế, cơ sở vật chất cuả phòng khám.

Thủ tục mở phòng khám chuyên khoa mắt:

Sau khi đã đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về trụ sở, trang thiết bị, nhân lực… Phòng khám chuyên khoa thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khách hàng tham khảo dịch vụ mở phòng khám chuyên khoa mắt do LNP Law cung cấp theo bài viết dưới đây

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về điều kiện mở phòng khám chuyên khoa mắt tại Hà Nội. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com