Mở cửa hàng phân phối rượu

Mức đời sống nhân dân ngày càng cao thì nhu cầu sính ngoại cũng tăng lên rõ rệt. Kinh doanh rượu nhập khẩu vẫn luôn là một sự lựa chọn đúng đắn bởi sự ưa chuộng và sang trọng của rượu ngoại đối với thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên để nhập khẩu kinh doanh rượu cần phải có giấy phép, tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ về quy định về nhập khẩu rượu

 Điều kiện xin giấy phép phân phối rượu

  • Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có quyền sử dụng hợp pháp kho hàng hoặc hệ thống kho hàng với tổng diện tích sàn sử dụng từ 150 m2 trở lên.
  • Rượu dự kiến kinh doanh phải bảo đảm điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.
  • Có hệ thống phân phối rượu trên địa bàn từ 02 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên; tại địa bàn mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có ít nhất 01 thương nhân bán buôn rượu.
  • Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu khác hoặc nhà cung cấp rượu ở nước ngoài.
  • Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

.Xem thêm: hướng dẫn thành lập công ty shipper tại Hà Nội

Quy trình, thủ tục mở cửa hàng phân phối rượu

Bước 1: Đăng ký kinh doanh

Trước hết, để mở cửa hàng rượu cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh. Tùy vào quy mô, đặc điểm mà bạn chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

Bạn cần chuẩn bị tối thiểu những giấy tờ sau:

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu bản sao chứng thực
  • Hợp đồng thuê nhà/Sổ đỏ bản sao công chứng
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Lưu ý: Sau khi thành lập, cần lưu ý nộp thuế và thực hiện thủ tục sau thành lập theo đúng quy định của pháp luật

phân phối rượu

Bước 2: Xin giấy phép phân phối rượu

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép phân phối rượu theo Mẫu
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê hoặc tài liệu chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm kho hàng; địa điểm bán rượu lẻ rượu và bán rượu tiêu dùng tại chỗ (nếu có kinh doanh).
  • Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (đối với rượu chưa có quy chuẩn kỹ thuật) của các sản phẩm rượu dự kiến kinh doanh.
  • Hợp đồng nguyên tắc, thư xác nhận hoặc bản cam kết tham gia hệ thống phân phối rượu của các thương nhân bán buôn rượu và bản sao Giấy phép bán buôn rượu của thương nhân dự, kiến tham gia hệ thống phân phối của doanh nghiệp xin cấp phép.

 

Hình thức nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ trực tiếp tại Bộ Y Tế

Thời hạn xử lý hồ sơ:

Trong thời hạn 30 – 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Y Tế xem xét, thẩm định và cấp giấy phép giấy phép phân phối rượu cho Doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 15 ngày, làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Bộ Y Tế phải có văn bản yêu cầu bổ sung.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Mở cửa hàng phân phối rượu. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com