Thủ tục thay đổi tên công ty cổ phần mới nhất 2020

Tên doanh nghiệp nhằm phân biệt các doanh nghiệp khác nhau trên phạm vi toàn quốc. Đây là một yếu tố quan trọng cho sự hình thành và đi vào hoạt động của doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể thay đổi tên. Việc thay đổi tên công ty cổ phần phải được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

> Đọc thêm: Đặt tên công ty đúng quy định năm 2020

Lưu ý khi thay đổi tên công ty cổ phần

Tên doanh nghiệp được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2014 và hướng dẫn cụ thể trong Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Nghị định số 108/2018/NĐ-CP. Theo đó doanh nghiệp khi đặt tên doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Tên tiếng Việt của công ty cổ phần gồm hai thành tố theo thứ tự

+ Loại hình doanh nghiệp: Do là công ty cổ phần nên tên công ty được viết thành “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP”.

+ Tên riêng của công ty: tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Ví dụ: Thành Công, Hoa Vũ…

– Tên bằng tiếng nước ngoài của công ty cổ phần là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài bằng hệ chữ La-tinh. Tên riêng của công ty khi dịch sang tiếng nước ngoài có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng.

– Tên viết tắt của công ty cổ phần được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

Trước khi đăng ký thay đổi tên, công ty cần tham khảo tên các doanh nghiệp đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Tên dự định thay đổi không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã được đăng ký.

Công ty cổ phần phải có tên tiếng Việt, riêng tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt pháp luật không quy định bắt buộc. Trường hợp công ty có tên bằng tiếng nước ngoài thì bắt buộc phải có tên viết tắt và ngược lại.

Thay đổi tên công ty cổ phần

Khi thay đổi tên công ty cổ phần phải thực hiện thủ tục đăng ký đổi tên doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đây là nghĩa vụ doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp. Hồ sơ, trình tự và thủ tục đăng ký đổi tên của công ty cổ phần được thực hiện theo các nội dung dưới đây:

Hồ sơ thay đổi:

Gồm các giấy tờ sau

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Theo Mẫu Phụ lục II-1 Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT. Gồm các nội dung

+ Tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp công ty chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế).

+ Tên công ty dự kiến thay đổi

+ Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông. Trong đó ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

thay doi ten cong ty co phan
                                                ho so thay doi

Thủ tục trình tự thay đổi:

Công ty cổ phần phải xác định tên dự kiến đăng ký và thực hiện tra cứu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp tên dự kiến đăng ký trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp khác đã được đăng ký công ty nên lựa chọn tên khác. Công ty chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Công ty cổ phần gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty. Kèm theo thông báo phải có giấy tờ tại mục hồ sơ thay đổi.

– Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp được nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp qua mạng điện tử.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, tên dự kiến đăng ký của công ty cổ phần không trái với quy định về đặt tên doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty cổ phần.

Thời hạn, lệ phí thay đổi tên công ty cổ phần:

Đăng ký thay đổi tên công ty được Phòng Đăng ký kinh doanh giải quyết trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí thay đổi tên được quy định trong Biểu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp Ban hành kèm theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC. Theo đó mức lệ phí đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 50.000 đồng/lần. Lưu ý mức lệ phí này áp dụng với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.

thay doi ten cong ty co phan
                               thoi han thay doi ten cong ty

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Thủ tục thay đổi tên công ty cổ phần mới nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com