Thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh

Việt Nam với chính sách mở cửa đã ban hành nhiều văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhờ đó mà nhu cầu thành lập công ty FDI trong nước tăng cao. Bắc Ninh là tỉnh có quy mô công nghiệp lớn thứ 5 cả nước, thứ 2 miền Bắc và luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước trong nhiều năm qua. Hiện nay, tại đây cũng đã có sự góp mặt của rất nhiều công ty FDI. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về quy trình thành lập công ty FDI tại địa bàn này.

Xem thêm: thành lập công ty bán lẻ tại Việt Nam

thành lập công ty FDI

Quy trình thành lập công ty FDI

Giai đoạn 1: Xin cấp giấy chứng nhận đầu tư

Đối với dự án đầu tư thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản quyết định chủ trương đầu tư.

Đối với dự án đầu tư không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư nhà đầu tư thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định sau đây:

Nhà đầu tư có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Kế họach và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh; Hoặc nộp trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài.

Nhà đầu tư thực hiện nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư trực tuyến như sau:

Chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư:

Hồ sơ Nhà đầu tư nộp cho cơ quan đăng ký đầu tư bao gồm:

  • Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư;
  • Bản sao hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;
  • Đề xuất dự án đầu tư
  • Bản sao một trong các tài liệu sau: báo cáo tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính của công ty mẹ/tổ chức tài chính; bảo lãnh về năng lực tài chính của nhà đầu tư; tài liệu thuyết minh năng lực tài chính của nhà đầu tư;
  • Hợp đồng thuê trụ sở, Giấy tờ chứng minh quyền cho thuê của bên cho thuê

Ví dụ: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản của bên cho thuê hoặc các giấy tờ tương đương.

  • Đề xuất nhu cầu sử dụng đất

Trường hợp dự án không đề nghị Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì nộp bản sao thỏa thuận thuê địa điểm hoặc tài liệu khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện dự án đầu tư;

  • Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án đầu tư đối với dự án có sử dụng công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ .
  • Hợp đồng BCC đối với dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BCC.

Nộp hồ sơ

Nhà đầu tư kê khai trực tuyến các thông tin về dự án đầu tư trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài và lấy mã khai trực tuyến.

Sau khi Cơ quan đăng ký đầu tư tiếp nhận hồ sơ, nhà đầu tư truy cập tài khoản Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài để theo dõi tình hình xử lý hồ sơ.

Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư và nêu rõ lý do.

Nhà đầu tư mang hồ sơ và mã khai trực tuyến đến nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ. nhận giấy biên nhận hồ sơ.

Nhận kết quả

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ, cơ quan đăng ký đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư.

Mang CMND/CCCD/Hộ chiếu và giấy biên nhận đến bộ phận trả hồ sơ để nhận kết quả.

thanh lap cong ty FDI

Giai đoạn 2: Đăng ký thành lập công ty FDI

Nhà đầu tư có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế họach và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh; Hoặc nộp trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nhà đầu tư thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến như sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty FDI

Nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bao gồm các tài liệu sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Điều lệ doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên/cổ đông
  • Bản sao hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
  1. Nộp hồ sơ thành lập công ty FDI

Nhà đầu tư kê khai thông tin trên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nhà đầu tư theo dõi tình hình xử lý hồ sơ qua địa chỉ email đã đăng ký trên tài khoản đăng ký kinh doanh của người nộp hồ sơ.

  1. Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh thông báo kết quả hồ sơ.

Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ nộp bản cứng tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Bắc Ninh và lấy giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho người nộp hồ sơ.

Trường hợp không chấp nhận hồ sơ phải có thông báo bằng văn bản.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

  • Là Công ty chuyên về lĩnh vực dân sự, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư, Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
  • Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
  • Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý khách hàng về Thành lập công ty FDI tại Bắc Ninh. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP

LNP LAW

‣ Address: No. 225A Nguyen Ngoc Vu, Trung Hoa, Cau Giay, Ha Noi.
‣ Email: lawyer@lnplegal.com
‣ Tel: 024 6329 2936
‣ Hotline: 0832929912
‣ Website: lnplegal.com – luatsutuvanluat.com
‣ Linkedin: linkedin.com/company/lnplegal
lawfirmvietnam.com – fdivietnam.net #foreigninvestors #vietnam