Dịch vụ xin cấp mới Giấy phép lao động cho người lao động Úc tại Việt Nam

Giấy phép lao động cho người lao động làm việc tại Việt Nam  là một giấy tờ bắt buộc mà người sử dụng lao động phải thực hiện xin khi muốn sử dụng nguồn lao động từ nước ngoài và người lao động Úc cũng không phải là một ngoại lệ. Bài viết dưới đây, LNP sẽ giúp Quý khách hàng hiểu được về quy trình, thủ tục xin loại giấy phép này.

 >> Đọc thêm: Cấp mới, gia hạn thẻ tạm trú cho nhà đầu tư Úc tại Việt Nam

Căn cứ pháp lí

  Bộ luật lao động 2012;

 – Nghị định số 11/2016/NĐ-CP;

–  Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBX;

– Các văn bản pháp luật khác.

Giấy phép lao động là gì? Ý nghĩa của Giấy phép lao động

Giấy phép lao động là gì?

Giấy phép lao động hay chính xác hơn là giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Đây là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp cho người lao động nước ngoài khi họ có đủ những điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật.

Người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động được coi là làm việc hợp pháp và được bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của mình trong các mối quan hệ lao động.Ý

Ý nghĩa của việc xin Giấy phép lao động

Giấy phép lao động là một trong những điều kiện để người nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Là căn cứ để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động nước ngoài lẫn người sử dụng lao động.

Giấy phép lao động cũng là một trong những giấy tờ cần thiết để người lao động thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất nhập cảnh, tạm trú.

Các hành vi vi phạm quy định pháp luật về giấy phép lao động đều có thể bị xử phạt hành chính.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động 

Trước ít nhất 15 ngày làm việc, kể từ ngày người Úc làm việc tại Việt Nam dự kiến. bắt đầu làm việc cho người sử dụng lao động thì người sử dụng. lao động đó phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài cho Sở Lao động – Thương. binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài dự kiến làm việc. Hồ sơ gồm:

– Văn bản đề nghị cấp giấy phép lao động của người sử dụng lao động (theo mẫu);

– Giấy chứng nhận sức khỏe có giá trị trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày ký kết luận sức khỏe đến ngày nộp hồ sơ;

– Phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận người nước ngoài không phải là tội phạm hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thời hạn không quá 06 tháng, kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ.

– Văn bản chứng minh là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật;

– 02 ảnh màu (kích thước 4cm x 6cm, phông nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu), ảnh chụp không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ;

– Bản sao hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị;

Lưu ý: Giấy chứng nhận sức khỏe, phiếu lý lịch tư pháp, văn bản chứng minh công việc và các giấy tờ liên quan khác phải có bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực.

Điều kiện để được cấp giấy phép lao động cho người lao động Úc

Những người lao động có những điều kiện sau sẽ được cấp phép lao động tại Việt Nam.

Người Úc làm việc tại Việt Nam phải có năng lực. hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của luật Việt Nam.

– Người Úc làm việc tại Việt Nam.phải có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.

–  Người Úc làm việc tại Việt Nam phải làm việc cụ thể tại các. vị trí như: là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật.

– Người Úc làm việc tại Việt Nam không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu. trách nhiệm hình sự theo quy định của luật Việt Nam và luật nước ngoài.

– Người Úc làm việc tại Việt Nam được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước. có thẩm quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài cho công ty tuyển dụng.

Dịch vụ tư vấn, thực hiện thủ tục cấp giấy phép lao động cho người người lao động Úc của LNP Law

  • Tư vấn các thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài tại Việt Nam (để có thể thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp người nước ngoài cần có xác nhận tạm trú tại Việt Nam);
  • Tư vấn hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài theo qui định;
  • Tư vấn thủ tục khám sức khỏe tại Việt Nam để xin giấy phép lao động;
  • Dịch, công chứng dịch, hợp pháp lãnh sự các tài liệu phục vụ cho việc cấp giấy phép lao động;
  • Tư vấn điều kiện để được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam;
  • Hoàn thiện hồ sơ cấp giấy phép lao động tại Việt Nam cho khách hàng;
  • Tư vấn các trường hợp không thuộc diện phải cấp giấy phép lao động và thực hiện thủ tục cấp xác nhận thuộc trường hợp không phải xin cấp giấy phép lao động;
  • Đại diện doanh nghiệp và người lao động thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép lao động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài sau khi được cấp giấy phép lao động.

Thời gian thực hiện công việc:

Trong điều kiện Khách hàng có đầy đủ hồ sơ giấy tờ, thời gian làm việc để xin giấy phép lao động cho người lao động Úc là: 10 ngày làm việc.

Hy vọng rằng với bài viết của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc về Thủ tục xin Giấy phép lao động cho người lao động Úc tại Việt Nam. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.