Thủ tục tạm ngừng hoạt động công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên

Hiện nay do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp chửng mới Covid 19 diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Điều đó dẫn đến quyết định tạm ngừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Theo thống kê, trong thấng 02/2020 có tới gần 3000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hoạt động. Và con số này sẽ tiếp tục tăng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Điều kiện tạm ngừng hoạt động công ty TNHH hai thành viên

Khi doanh nghiệp muốn tạm dừng hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện hoàn tất các thủ tục liên quan đế cơ quan thuế, với người lao động cho tới thời điểm tạm dừng hoạt động.

  • Tạm ngừng hoạt động công ty đồng thời tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký
  • Về nghĩa vụ thuế:
    • Hoàn tất các thủ tục thuế với cơ quan quản lý thuế
    • Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp người nộp thuế nghỉ kinh doanh không trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ quyết toán thuế năm.
    • Hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh, người nộp thuế phải thực hiện kê khai thuế theo quy định. Trường hợp người nộp thuế ra kinh doanh trước thời hạn theo thông báo tạm ngừng kinh doanh thì phải có thông báo bằng văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp đồng thời thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo quy định.
  • Tổng thời gian tạm dừng kinh doanh liên tiếp là 2 năm. Sau thời gian này, doanh nghiệp không được phép tạm dừng kinh doanh nữa mà phải tiến hành đi vào hoạt động hoặc thực hiện thủ tục giải thể. Nếu tạm ngừng kinh doanh quá một năm mà không có thông báo tới Phòng đăng ký kinh doanh cũng như Cơ quan thuế thì doanh nghiệp sẽ bị tịch thu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bị xóa thông tin khỏi Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.
  • Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp vẫn phải thanh toán các khoản nợ, hoàn thành các hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp cùng chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.
  • Trường hợp doanh nghiệp tiến hành kinh doanh lại trước thời hạn tạm ngừng thì phải gửi thông báo đến cho Phòng đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế ít nhất 15 ngày trước khi bắt đầu hoạt động trở lại.

Xem thêm: Giải thể công ty theo quy định mới nhất

Thủ tục tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp

Hồ sơ tạm ngừng bao gồm:

  • Thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh
  • Quyết định tạm ngừng kinh doanh của chủ Hội đồng thành viên
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp
thu tuc tam ngung hoat dong cong ty TNHH hai thanh vien
thu tuc tam ngung hoat dong cong ty TNHH hai thanh vien

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Thực hiện nộp hồ sơ online trên trang đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ bản cứng

Thực hiện nộp hồ sơ bản cứng kèm giấy biên nhận hợp lệ tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh

Bước 3: Nhận kết quả.

Trên đây là tư vấn của LNP Law về thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH hai thành viên. Chúng tôi có cung cấp dịch vụ tạm ngừng hoạt động công ty.

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn tới khách hàng những vấn đề pháp lý liên quan
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu thực hiện thủ tục liên quan
  • Theo dõi, sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
  • Trả kết quả cho khách hàng

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

  • Là Công ty chuyên về lĩnh vực dân sự, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư, Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
  • Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
  • Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP

LNP LAW

‣ Address: No. 225A Nguyen Ngoc Vu, Trung Hoa, Cau Giay, Ha Noi.
‣ Email: lawyer@lnplegal.com
‣ Tel: 024 6329 2936
‣ Hotline: 0832929912
‣ Website: lnplegal.com – luatsutuvanluat.com
‣ Linkedin: linkedin.com/company/lnplegal
lawfirmvietnam.com – fdivietnam.net #foreigninvestors #vietnam