Hướng dẫn đăng ký tài khoản kê khai thuế qua mạng năm 2020

Luật số: 21/2012/QH13 quy định doanh nghiệp tại địa bàn có cơ sở về hạ tầng công nghệ thông tin phải thực hiện kê khai, nộp thuế, giao dịch với cơ quan quản lý thuế thông qua phương tiện điện tử theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đăng ký kê khai thuế lần đầu qua mạng điện tử.

>> Đọc thêm: Kê khai thuế qua mạng điện tử là gì? Làm gì để kê khai thuế qua mạng điện tử?

Kê khai thuế qua mạng điện tử là gì?

Kê khai thuế qua mạng điện tử là hình thức giao dịch điện tử giữa người nộp thuế với cơ quan thuế. Đây là hoạt động bắt buộc thực hiện theo quy định của pháp luật. Để kê khai thuế qua mạng điện tử, doanh nghiệp cần có mã số thuế, tài khoản, máy tính có kết nối Internet, chữ ký số, phần mềm hỗ trợ để thực hiện việc kê khai thuế qua mạng điện tử.

Thực hiện kê khai thuế qua mạng điện tử đem lại lợi ích cho doanh nghiệp như:

– Nộp thuế ngoài giờ làm việc hành chính của cơ quan thuế;

– Hồ sơ được lưu trữ dưới dạng dữ liệu điện tử, giảm chi phí giấy tờ, in ấn, các chi phí khác cho doanh nghiệp;

– Hoạt động cập nhập, xử lý dữ liệu, lưu giữ hồ sơ được thực hiện một cách tự động từ đó tránh được sai sót trong quá trình kê khai, nộp thuế.

ke khai thue qua mang
                            ke khai thue qua mang dien tu la gi?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản kê khai thuế qua mạng điện tử

Người nộp thuế cần đăng ký tài khoản trên hệ thống kê khai thuế qua mạng, thuế điện tử của Tổng cục Thuế. Lưu ý:

– Doanh nghiệp có mã số thuế ở TP Hồ Chí Minh thì phải đăng ký tài khoản qua website: nhantokhai.gov.vn;

– Doanh nghiệp có mã số thuế không thuộc trường hợp trên thì đăng ký tài khoản qua website: thuedientu.gdt.gov.vn.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đăng ý tài khoản kê khai thuế của doanh nghiệp có mã số thuế trên toàn quốc (trừ TP Hồ Chí Minh).

ke khai thue qua mang
                            dang ky tai khoan ke khai thue qua mang

Bước 1:

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị máy tính có kết nối Internet, mã số thuế doanh nghiệp, chữ ký số, phần mềm hỗ trợ kê khai. Người đăng ký tài khoản sử dụng trình duyệt web truy cập địa chỉ “thuedientu.gdt.gov.vn” hoặc dùng từ khoá “thueidientu” trên công cụ tìm kiếm google.

– Tại mục đăng nhập hệ thống, ấn “DOANH NGHIỆP” sao đó ấn “Đăng ký”.

Bước 2:

– Website sẽ hiển thị 3 nội dung: nhập thông tin; xác thực và kết thúc. Nhập mã số thuế của doanh nghiệp và ấn nút tiếp tục.

Bước 3:

Website sẽ hiện thị giao diện để người đăng ký nhập các thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ. Bao gồm

– Tên, địa chỉ doanh nghiệp nộp thuế;

– Tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

– Điện thoại liên hệ của doanh nghiệp;

– Email liên hệ của doanh nghiệp;

Bước 4:

– Người lập tài khoản cắm USB Token (chữ ký số) vào máy tính và bấm “Đọc CKS”. Hệ thống sẽ hiển thị một màn hình nhập mã PIN;

 – Nhập mã PIN, bấm “Chấp nhận”. Hệ thống sẽ tự động hiển thị các thông tin như “Số serial CKS chính”, “Tổ chức cấp CKS chính”. Người đăng ký nên kiểm tra để đảm bảo các thông tin trên chính xác;

– Nhập mật khẩu đăng nhập và nhập tại mục xác nhận lại mật khẩu đăng nhập. Lưu ý nên lưu trữ mật khẩu để tránh trường hợp quên;

– Sau khi thực hiện đầy đủ các bước nêu trên ấn “Tiếp tục”

Bước 5:

Hệ thống hiển thị màn hình đăng ký thông tin cụ thể với từng dịch vụ:

– Dịch vụ khai thuế điện tử: khi muốn thêm mới chữ ký số cho 1 dịch vụ kê khai thuế điện tử. Người nộp thuế nhấn nút “Thêm mới” và cắm USB chữ ký số khác. Ấn nút “Thay đổi CKS” để thêm chữ ký số mới đó.

– Dịch vụ nộp thuế điện tử: khi muốn thêm mới ngân hàng cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử. Nhấn nút “Thêm mới”, hệ thống sẽ thêm 1 dòng, người nhập chọn ngân hàng trong danh sách ngân hàng, nhập từng tài khoản, tên chủ tài khoản. Khi muốn xoá ngân hàng thì chọn nút “Xoá” để loại bỏ.

Người dùng bấm nút “Tiếp tục”

Bước 6:

– Sau khi hoàn tất các bước nêu trên, hệ thống sẽ hiển thị “Tờ khai đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử”. Thực hiện theo mẫu 01/ĐK-TĐT ban hành kèm theo Thông tư số 110/TT-BTC;

– Người lập tài khoản kiểm tra kỹ các thông tin ghi trong tờ khai để đảm bảo không có sai sót;

– Sau khi đã kiểm tra xong Ấn “Ký và gửi”, nhập mã pin và ấn “Chấp nhận”;

Nếu thành công hệ thống sẽ hiển thị “Ký điện tử thành công” đồng thời thông báo đã gửi tờ khai đăng ký thành công và chờ xác nhận từ ngân hàng. Sau khi đăng ký thành công, tài khoản đã có thể được sử dụng để đăng nhập vào hệ thống.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Hướng dẫn đăng ký tài khoản kê khai thuế qua mạng năm 2020. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com