Phí đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid

Văn bằng bảo hộ là văn bản do cơ quan có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân nhằm xác lập quyền sở hữu công nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chỉ có hiệu lực trong phạm vi quốc gia. Một nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam không đồng nghĩa nó cũng được bảo hộ tại Trung Quốc. Để bảo vệ tốt nhất nhãn hiệu của mình thì chủ sở hữu nên tiến hành đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid.

>> Đọc thêm: Điều kiện nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là gì

Tổ chức, cá nhân có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền của từng quốc gia. Thực hiện đăng ký theo cách này gây mất thời gian đồng thời tốn kém về tài chính. Hệ thống đăng ký nhãn hiệu quốc tế (Hệ thống Madrid) ra đời nhằm giải quyết vấn đề này.

Cơ sở của Hệ thống Madrid là Thoả ước Madrid (MA) và Nghị định thư Madrid (MP). Đây là hai văn bản pháp lý khác nhau nhưng hiệu lực không mang tính đối kháng. Vì vậy tổ chức, cá nhân được quyền tự do lựa chọn áp dụng văn bản phù hợp khi đăng ký nhãn hiệu.

Văn phòng quốc tế – Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) có trách nhiệm quản lý Hệ thống Madrid. Đơn đăng ký quốc tế sẽ được cơ quan có thẩm quyền quốc gia chuyển cho Văn phòng quốc tế. Tại Việt Nam Cục Sở hữu trí tuệ là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và chuyển đơn cho WIPO. Lưu ý Văn phòng quốc tế chỉ đóng vai trò trung gian nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đến từng quốc gia thành viên. Trách nhiệm cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu phụ thuộc vào pháp luật và cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ của từng quốc gia.

dang ky nhan hieu quoc te
                                   dang ky nhan hieu quoc te la gi

Điều kiện đăng ký nhãn hiệu quốc tế

Tổ chức, cá nhân có liên hệ quốc tịch hoặc cơ sở với một trong 122 quốc gia thành viên của Hệ thống Madrid có quyền đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Việt Nam tham gia MA năm 1949 và MP năm 2006 nên được công nhận là thành viên của Hệ thống. Vì vậy cá nhân có quốc tịch Việt Nam, tổ chức có cơ sở kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid.

Đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế dựa trên đơn đăng ký cơ sở đầu tiên được nộp tại một nước thành viên bất kỳ hoặc đơn đã được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu. Theo quy định đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế có thể được soạn thảo bằng một trong ba ngôn ngữ Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha. Việt Nam tuyên bố sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp.

Người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế nộp 2.000.000 VNĐ phí thẩm định sơ bộ hình thức đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ. Phí nộp cho Văn phòng quốc tế được nộp bằng đồng Franc Thuỵ Sĩ.

Phí đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid

Với những ưu điểm như thủ tục đơn giản do nộp một đơn duy nhất, bằng một ngôn ngữ duy nhất và nộp phí bằng một loại tiền tệ duy nhất; tiếp kiệm thời gian và chi phí. Đăng ký nhãn hiệu thông qua Hệ thống Madrid ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để bảo vệ nhãn hiệu do họ sở hữu.

Phí dăng ký nhãn hiệu quốc tế được tính dựa tổng trên các chi phí sau:

– Phí đăng ký cơ bản gồm 653 Franc Thuỵ Sĩ hoặc 903 Franc Thuỵ Sĩ với đăng ký bảo hộ nhãn hiệu có màu;

– Chi phí phụ thuộc vào quốc gia nơi người nộp đơn có nhu cầu bảo hộ nhãn hiệu;

– Chi phí dựa trên số hàng hoá/dịch vụ của nhãn hiệu.

Ví dụ: nhãn hiệu nộp đơn cơ sở tại Việt Nam có 06 nhóm hàng hoá (không màu). Chi phí đăng ký bảo hộ tại Lào, Campuchia và Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 4 năm 2020 là 5986 Franc Thuỵ Sĩ tương đương 144.585.021 VNĐ trong đó

– 653 Franc phí cơ bản (không đăng ký nhãn màu);

– 834 Franc phí đăng ký 06 nhóm hàng hoá tại Campuchia;

– 1608 Franc phí đăng ký 06 nhóm hàng hoá tại Liên minh Châu Âu;

– 563 Franc phí đăng ký 06 nhóm hàng hoá tại Lào;

– 2328 Franc phí đăng ký 06 nhóm hàng hoá tại Hoa Kỳ;

Người nộp đơn có thể sử dụng công cụ tính phí trực tuyến được cung cấp trên trang chủ của WIPO để tham khảo số phí đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

dang ky nhan hieu quoc te
                     phi dang ky nhan hieu quoc te theo He thong Madrid

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Phí đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com