Thủ tục đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Kinh doanh dịch vụ PCCC là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự để được cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC. Trường hợp Giấy xác nhận của doanh nghiệp, cơ sở bị mất hoặc hư hỏng thì cần thực hiện thủ tục đăng ký cấp lại tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

>> Đọc thêm: Thủ tục cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Đây là văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp, cơ sở đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật để được kinh doanh dịch vụ PCCC. Các điều kiện này được quy định trong khoản 2 Điều 9a Luật Phòng cháy và chữa cháy 2013 và các điều kiện riêng được quy định trong Chương VI Nghị định số 79/2014/NĐ-CP. Theo đó doanh nghiệp, cơ sở cần đáp ứng các điều kiện về:

– Người đứng đầu doanh nghiệp và người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh dịch vụ PCCC phải có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với hoạt động kinh doanh;

– Cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho hoạt động kinh doanh;

– Các điều kiện khác tương ứng với hoạt động kinh doanh.

Khi đáp ứng các điều kiện nêu trên, doanh nghiệp và cơ sở chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ quy định trong Điều 48 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP và nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Sau khi được cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC thì doanh nghiệp, cơ sở mới được tiến hành các hoạt động kinh doanh liên quan đến dịch vụ PCCC.

Đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Khoản 3 Điều 49 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định các trường hợp cần đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC. Gồm:

– Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC bị mất, hỏng;

– Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ PCCC.

Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nếu thuộc các trường hợp trên thì cần làm văn bản đề nghị gửi cơ quan Cảnh sát PCCC đã cấp giấy xác nhận trước đó để cấp lại hoặc đổi giấy xác nhận mới.

Hồ sơ đăng ký cấp lại giấy xác nhận

Doanh nghiệp, cơ sở chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy. Thực hiện theo mẫu số PC21 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA;

– Tài liệu chứng minh cơ sở đã được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy trước đó.

Thẩm quyền cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Được quy định trong khoản 2 Điều 19 Thông tư số 66/2014/TT-BCA theo đó thẩm quyền cấp lại giấy xác nhận thuộc về:

– Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cáy và cứu nạn, cứu hộ đối với doanh nghiệp, cơ sở thuộc các Bộ, ngành ở Trung ương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

– Trường phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh đối với các cơ sở, doanh nghiệp tại địa phương và các trường hợp được Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cáy và cứu nạn, cứu hộ uỷ quyền.

Thủ tục cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC

Doanh nghiệp, cơ sở nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận của cơ quan Cảnh sát PCCC đã cấp giấy xác nhận trước đó. Trường hợp uỷ quyền cho cá nhân, đơn vị khác nộp hồ sơ thì cần có văn bản uỷ quyền kèm theo.

Cán bộ tiếp nhận có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ

– Hồ sơ hợp lệ và đầy đủ theo yêu cầu thì viết phiếu biên nhận, hẹn ngày trả kết quả cho người nộp;

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thiếu thành phần thì trả lại hồ sơ và hướng dẫn người nộp bổ sung hoàn chỉnh.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền phải cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC cho doanh nghiệp, cơ sở.

Sau khi được cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC thì doanh nghiệp, cơ sở mới được tiệp tục kinh doanh dịch vụ PCCC.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Thủ tục đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com