Dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội uy tín, nhanh chóng

Lập vi bằng là hoạt động mà Nhà nước bổ nhiệm cho các Thừa phát lại. Theo đó, vi bằng có thể là nguồn chứng cứ để tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Lập vi bằng hành vi vi phạm bản quyền trên facebook

vi bang

Vi bằng là gì?

Vi bằng do thừa phát lại lập, ghi nhận các sự kiện, hành vi có thật, diễn ra mà thừa phát lại trực tiếp chứng kiến (Vi bằng có thể có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo nếu cần thiết).

Trong quá trình đánh giá, xem xét giá trị chứng cứ của vi bằng, nếu xét thấy cần thiết, tòa án, VKSND có thể triệu tập thừa phát lại để làm rõ tính xác thực của vi bằng.

Đặc điểm của vi bằng

  • Vi bằng phải được lập dưới dạng văn bản. Văn bản này phải do chính thừa phát lại lập, không được ủy quyền hay nhờ người khác lập và ký tên thay trên vi bằng;
  • Vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi do thừa phát lại trực tiếp chứng kiến, và được phản ánh một cách khách quan, trung thực.
  • Việc lập vi bằng phải tuân thủ nghiêm ngặt về hình thức và nội dung của văn bản, quy trình và thủ tục theo quy định của pháp luật. Có như vậy mới đảm bảo được tính pháp lý của vi bằng (có giá trị chứng minh).
  • Vi bằng có thể được sao chép và được sử dụng làm chứng cứ lâu dài. Việc vào sổ theo dõi, lưu trữ vi bằng phải tuân thủ các quy định về bảo mật và lưu trữ.

Lưu ý về lập vi bằng

  • Theo quy định mới của pháp luật tại Nghị định 08/2020/NĐ-CP có hiệu lực ngày 24/02/2020, Thừa phát lại được lập vi bằng trong phạm vi toàn quốc chứ không còn giới hạn phạm vi theo tỉnh/thành phố nữa.
  • Thừa phát phải gửi vi bằng tới Sở Tư Pháp thì vi bằng mới hợp lệ.

lap vi bang

Trình tự thủ tục lập vi bằng

Bước 1: Nộp phiếu yêu cầu lập vi bằng

Văn phòng Thừa phát lại sẽ yêu cầu quý khách hàng điền thông tin vào Phiếu yêu cầu lập vi bằng. Với nội dung ở trong phiếu lập vi bằng, thư ký nghiệp vụ có trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của chúng và trình thừa phát lại quyết định.

Bước 2: Thỏa thuận lập vi bằng

Quý khách hàng và thừa phát lại ký vào thỏa thuận lập vi bằng, thỏa thuận có các nội dung chính sau: nội dung lập vi bằng, thời gian, địa điểm lập vi băng, chi phí lập vi bằng…

Bước 3: Lập vi bằng

Vi bằng sẽ được lập tại nơi theo như lúc thỏa thuận. Trước khi ký vào vi bằng, Thừa phát lại tự mình kiểm tra lại giấy tờ tùy thân của khách hàng, người bị lập vi bằng, người làm chứng… và yêu cầu những người tham gia, chứng kiến, người có hành vi bị lập vi bằng ký tên vào vi bằng.

Vi bằng được đóng số theo thứ tự thời gian, ghi vào sổ theo dõi vi bằng và được lập thành 03 bản chính.

Bước 4: Thanh lý thỏa thuận lập vi bằng:

Trước khi giao vi bằng, thư ký nghiệp vụ đề nghị quý khách hàng ký vào sổ bàn giao vi bằng và thanh lý thỏa thuận lập vi bằng. Sau đó bên thừa phát lại giao lại cho khách hàng một bản chính của vi bằng.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

  • Là Công ty chuyên về lĩnh vực dân sự, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư, Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
  • Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
  • Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Dịch vụ lập vi bằng tại Hà Nội uy tín, nhanh chóng. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP

LNP LAW

‣ Address: No. 225A Nguyen Ngoc Vu, Trung Hoa, Cau Giay, Ha Noi.
‣ Email: lawyer@lnplegal.com
‣ Tel: 024 6329 2936
‣ Hotline: 0832929912
‣ Website: lnplegal.com – luatsutuvanluat.com
‣ Linkedin: linkedin.com/company/lnplegal
lawfirmvietnam.com – fdivietnam.net #foreigninvestors #vietnam