Dịch vụ thay đổi thông tin văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc được doanh nghiệp lập nên nhằm mục đích tìm hiểu thị trường, xúc tiến quan hệ với khách hàng và đối tác khác. Do là đơn vị trực thuộc nên văn phòng đại diện có tên riêng, địa chỉ văn phòng, con dấu, người đứng đầu, V/v. Cũng như doanh nghiệp văn phòng có quyền thay đổi thông tin văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh.  

>> Đọc thêm: Thành lập mới văn phòng đại diện tại Việt Nam

Quy định pháp luật về văn phòng đại diện?

Luật Doanh nghiệp 2014 quy định văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Luật thương mại 2005 đưa ra định nghĩa văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường, thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.

Văn phòng đại diện có một số chức năng như:

– Thực hiện hoạt động của văn phòng liên lạc đối với doanh nghiệp;

– Thực hiện hoạt động nghiên cứu, thu thập thông tin và đánh giá nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, khách hàng và đối tác mới.

Chức năng của văn phòng đại diện rất khác biệt so với các đơn vị phụ thuộc khác như chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Văn phòng đại diện không tiến hành hoạt động kinh doanh như địa điểm kinh doanh, không thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp như chi nhánh. Chính vì vậy văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh ký kết hợp đồng.

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích, nhiệm vụ và chức năng để lựa chọn loại hình đơn vị phụ thuộc phù hợp. Lưu ý pháp luật không quy định hạn chế số lượng văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong phạm vi hành chính của một địa phương.

Các thông tin văn phòng đại diện có thể thay đổi

Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản pháp luật liên quan quy định việc thành lập văn phòng đại diện cần tuân thủ hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Khi văn phòng đại diện có sự thay đổi, cần thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Thay đổi thông tin văn phòng đại diện được tiến hành khi có thay đổi các nội dung sau:

– Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện;

– Thay đổi mẫu con dấu, số lượng con dấu của văn phòng đại diện;

– Thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;

– Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Thay đổi các thông tin khác theo quy định pháp luật.

thong tin van phong dai dien
                          thong tin van phong dai dien co the thay doi

Hồ sơ, thủ tục thay đổi thông tin văn phòng đại diện

Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện gồm các giấy tờ

– Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Thực hiện theo mẫu tại Phụ lục II-3 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;

– Trường hợp doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư thì thêm Giấy đề nghị bổ sung, cập nhập thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư. Thực hiện theo mẫu tại Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;

Trường hợp văn phòng đại diện thay đổi mẫu/số lượng con dấu của văn phòng đại diện thì hồ sơ gồm

– Thông báo mẫu con dấu;

– Thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu/số lượng con dấu của văn phòng đại diện. Thực hiện theo mẫu tại Phụ lục II-10 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.

Hồ sơ thay đổi thông tin văn phòng đại diện được doanh nghiệp gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở chính. Trường hợp trụ sở văn phòng đại diện chuyển sang tỉnh, thành phố trung ương khác nơi văn phòng đại diện đã đăng ký thì hồ sơ được gửi đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến.

Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc nộp trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Phòng Đăng ký kinh doanh thay đổi thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. Trường hợp doanh nghiệp có yêu cầu thì Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

thong tin van phong dai dien
                          ho so thay doi thong tin van phong dai dien

Dịch vụ thay đổi thông tin văn phòng đại diện

Doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi thông tin văn phòng đại diện có thể sử dụng các dịch vụ do LNP Law cung cấp. Gồm

– Tư vấn sơ bộ, giải đáp thắc mắc của khách hàng về thay đổi thông tin văn phòng đại diện;

– Tiếp nhận thông tin, hồ sơ do khách hàng cung cấp;

– Soạn thảo hồ sơ tương ứng với nội dung thay đổi của văn phòng đại diện;

– Nộp hồ sơ, thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi tại cơ quan có thẩm quyền;

– Nhận kết quả, đại diện khách hàng giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Dịch vụ thay đổi thông tin văn phòng đại diện . Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com