Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là trung tâm kinh tế lớn bậc nhất của miền Bắc nói chung và toàn quốc nói riêng. Cũng chính vì vậy, nhu cầu lập nghiệp, mở công ty tại đây ngày càng gia tăng. Khách hàng có dự định đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội có thể tham khảo gói dịch vụ do LNP LAW cung cấp.
Bài viết: Các điều khoản cơ bản của hợp đồng thành lập công ty
Bài viết: Thành lập công ty du lịch có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Mục lục
1. Các yếu tố cần chuẩn bị trước khi đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội
Trước khi đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội khách hàng lưu ý chuẩn bị trước:
– Loại hình doanh nghiệp: công ty cổ phần, công ty TNHH (một thành viên, hai thành viên), công ty hợp danh, V/v. Mỗi loại hình doanh nghiệp có các quy định khác nhau về vốn điều lệ, chủ sở hữu, thành viên/cổ đông, cơ cấu tổ chức quản lý. Căn cứ vào nhu cầu, mục đích hoạt động mà khách hàng lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp;
– Tên công ty: gồm tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Lưu ý công ty bắt buộc phải có tên tiếng Việt. Tên công ty không được trùng, gây nhầm lẫn với tên các công ty khác đang hoạt động trên phạm vi cả nước;
– Địa chỉ trụ sở chính: đây là địa chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam được xác định cụ thể đến số nhà, đường. Khách hàng có thể thuê các văn phòng ảo để làm địa chỉ trụ sở công ty;
– Và các yếu tố khác theo quy định pháp luật.
Trường hợp khách hàng chưa lựa chọn được các vấn đề kể trên, LNP LAW sẽ tư vấn, giải đáp để hỗ trợ khách hàng.
2. Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội
Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập công ty phụ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp dự định thành lập, nhưng thường gồm những tài liệu sau:
– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty (do chúng tôi soạn thảo);
– Điều lệ công ty (mẫu do chúng tôi cung cấp);
– Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn thành lập công ty (do chúng tôi soạn thảo dựa trên thông tin khách hàng cung cấp);
– Bản sao công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của thành viên/cổ đông là cá nhân, người đại diện theo pháp luật của công ty;
– Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của thành viên là tổ chức;
– Các giấy tờ khác tương ứng với loại hình công ty.
3. Thủ tục đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
– Thời hạn giải quyết: 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
– Lệ phí:
+ 100.000 đồng/lần đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Hà Nội (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).
+ Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử (Thông tư số 130/2017/TT-BTC).
Lưu ý hiện nay mọi hồ sơ đăng ký thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Hà Nội đều phải nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
4. Dịch vụ đăng ký thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội do LNP LAW cung cấp
Tại LNP LAW, chúng tôi có tài khoản đăng ký chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên nhiều năm làm việc trong lĩnh vực doanh nghiệp. Khách hàng có nhu cầu đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội sử dụng dịch vụ sau do chúng tôi cung cấp:
– Tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội;
– Soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế của công ty;
– Khắc con dấu công ty, con dấu chức danh; thông báo sử dụng mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
– Mở tài khoản ngân hàng của công ty;
– Đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử, thông báo phát hành hoá đơn điện tử;
– Đăng ký sử dụng chữ ký số, kê khai thuế ban đầu, nộp tờ khai lệ phí môn bài;
– Làm biển treo tại trụ sở chính của công ty;
– Các dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng.
Thời gian thực hiện là 12 – 16 ngày làm việc tính từ khi LNP LAW nhận đầy đủ giấy tờ, thông tin của khách hàng.