Địa điểm dự án đầu tư là nơi mà dự án được triển khai, địa điểm thực hiện phải được công khai trong giấy phép đăng ký. Khi chuyển đổi nơi thực hiện, không phải là nơi được xin phép như trong giấy tờ, cần xin phép thay đổi địa điểm thực hiện dự án đầu tư theo đúng quy định.
Đọc thêm: Mua bán dự án đầu tư theo quy định pháp luật năm 2020
Mục lục
1.Căn cứ pháp lý chuyển địa điểm dự án
- Luật đầu tư 2014;
- Nghị định 118/NĐ-CP;
- Văn bản pháp luật khác.
2.Tư vấn thay đổi địa điểm dự án đầu tư
a. Thủ tục thực hiện thay đổi/ điều chỉnh địa điểm dự án đầu tư trong giấy chứng nhận đầu tư
Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ thay đổi địa điểm dự án theo đúng quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký đầu tư – Sở Kế hoạch và Đầu tư, nơi bạn đăng ký giấy chứng nhận đầu tư.
Nhân viên tiếp nhận hồ sơ, sẽ kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đúng theo quy định sẽ cấp giấy biên nhận.
Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến địa điểm nộp hồ sơ để nhận kết quả.
Lưu ý: Người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả không phải người đại diện theo pháp luật, mà một người khác được ủy quyền, phải xuất trình một trong các giấy tờ sau để chứng thực:
- Chứng minh nhân dân;
- Hộ chiếu;
- Bản ủy quyền của người đại diện;
- Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết.
b. Hồ sơ xin Chuyển địa điểm dự án sang tỉnh khác, nơi khác?
- Văn bản đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư (Bản sao y Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy phép đầu tư có công chứng;
- Văn bản sửa đổi, bổ sung Điều lệ doanh nghiệp (nội dung cụ thể sửa đổi địa điểm dự án);
- Pháp lý về địa điểm dự án: Bản sao hợp đồng thuê địa điểm có công chứng, hoặc các giấy tờ khác có thể chứng minh được nhà đầu tư được quyền sử dụng hợp pháp địa điểm đã đăng ký.
- Bản báo cáo tình hình thực hiện dự án từ đầu đến thời điểm điều chỉnh địa điểm dự án.
c. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thời gian
Cơ quan giải quyết: Phòng kinh tế đối ngoại – Sở Kế Hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp thực hiện dự án.
Thời gian: 15 ngày tính từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
d. Quy cách một bộ hồ sơ hoàn chỉnh
- Hồ sơ phải được biên soạn bằng tiếng Việt, nếu hồ sơ được viết bằng ngôn ngữ khác, cần phải được dịch thuật sang tiếng Việt, bản dịch thuật phải có xác nhận của tổ chức dịch thuật.
- Hồ sơ được đóng thành tập
- Bìa phải cứng
- Có mục lục hồ sơ
- Bìa hồ sơ ghi đầy đủ: Tên Công ty, tên dự án, loại hồ sơ, thông tin của người nộp
e. Những lưu ý khi điều chỉnh địa điểm dự án và trụ sở
Trong trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp cần chuyển trụ sở chính đồng thời chuyển địa điểm dự án, sang tỉnh, thành phố khác, không giống với nơi đăng ký ban đầu, hồ sơ cần kèm theo các loại giấy tờ:
- Bản sao hợp lệ thông báo của Cục Thuế, nơi doanh nghiệp đăng ký đầu tư ban đầu, về tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế chuyển cơ quan thuế quản lý;
- Bản sao hợp lệ thông báo tình trạng kê khai, nộp thuế của đơn vị chuyển địa chỉ kinh doanh do Cục Thuế nơi đăng ký ban đầu, đính kèm sổ khai báo chi tiết tình hình thu nộp thuế của người nộp thuế;
- Bản sao hợp lệ thông báo người nộp thuế chuyển địa điểm của Cục Thuế nơi đăng ký ban đầu;
- Danh sách đầy đủ cổ đông sáng lập hiện tại của doanh nghiệp;
- Bản sao bộ hồ sơ đề nghị thành lập doanh nghiệp và dự án đầu tư đã nộp tại cơ quan quản lý về đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký ban đầu (nếu có, yêu cầu bản sao có đóng dấu).
3. Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?
- Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư; Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
- Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
- Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.
4. Các công việc LNP có thể hỗ trợ Quý khách hàng
- Tư vấn thủ tục/ hồ sơ chuyển nơi thực hiện dự án đầu tư;
- Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ theo quy định;
- Nộp hồ sơ, theo dõi cập nhật hồ sơ tại Cơ quan thẩm quyền;
- Thay mặt khách hàng nộp các khoản lệ phí nếu có;
- Nhận và bàn giao lại kết quả sau khi hoàn thành thủ tục.
Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.