CẢNH BÁO TIN BÃO THUỶ NGÂN KHẨN CẤP !!!

CẢNH BÁO TIN BÃO THUỶ NGÂN KHẨN CẤP !!!

3000m2 nhà kho công ty bóng đèn rạng động đã bị thiêu rụi hoàn toàn trong suốt 5 tiếng chiều tối ngày hôm qua, cuốn phăng theo hàng nghìn chiếc bóng đèn COMPACT cùng với lượng lớn thuỷ ngân đã bị đốt cháy bốc hơi vào không khí, đất và nước.

Ai cũng biết rằng, thuỷ ngân khi bị rò rĩ hoặc đốt cháy sẽ gây hại đến môi trường và sức khoẻ con người đến nhường nào.

Theo khuyến cáo của Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ(EPA): Tiếp xúc thuỷ ngân ở lượng thấp (dưới 5mg) có thể gây ra các hiện tượng run, thay đổi tính tình, bị mất ngủ, mệt mỏi cơ bắp, và chứng nhức đầu. Nếu tiếp xúc ở liều lượng cao hoặc tiếp xúc lâu dài có thể dẫn đến chứng đần độn, thay đổi nhân cách, điếc, mất trí nhớ, thậm chí là hủy hoại nhiễm sắc thể; các tế bào thần kinh, não, và thận cũng sẽ bị hủy hoại nặng. Thủy ngân độc hại này còn ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh của bào thai và trẻ em…

Ấy vậy đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một cảnh báo cụ thể, hướng dẫn ngọn ngành nào đến hàng nghìn hộ dân sinh sống quanh khu vực xảy ra hoả hoạn về mức độ nguy hiểm này.

Hy vọng các chuyên gia môi trường sẽ sớm lên tiếng để có phương án bảo vệ cuộc sống của người dân, nếu không muốn xem mạng sống hàng nghìn người nhẹ tựa lông hồng!

P/S: SẮP TỚI BÃO PODUL GÂY MƯA LỚN TẠI HÀ NỘI HỨA HẸN SẼ MANG THUỶ NGÂN ĐI CHƠI XA XA QUẬN THANH XUÂN NỮA ĐÓ NHÉ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *