Phát hiện có bên đang sử dụng bản quyền đã đăng ký bảo hộ của mình phải làm gì?

 

Khi phát hiện nhãn hiệu của mình đã đăng ký việc đầu tiên cần làm là xác minh vụ việc thực tế. Sau đó nhờ các cá nhân, tổ chức có chuyên môn đưa ra phương hướng giải quyết.

– Giải quyết tranh chấp bản quyền bằng biện pháp hòa giải, thương lượng: Khi bị xâm phạm về quyền và lợi ích đối với phần mềm đã được đăng ký bản quyền, bên bị xâm phạm có quyền yêu cầu bên xâm phạm chấm dứt các hành vi vi phạm và bồi thường các thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

– Giải quyết tranh chấp bằng việc khởi kiện ra tòa án diễn ra khi hai bên không thể thương lượng hòa giải, thì bên bị xâm phạm có quyền khởi kiện bên xâm phạm ra Tòa án theo luật tố tụng dân sự. Một số tài liệu cần chuẩn bị cho việc khởi kiện. Bạn có thể nhờ luật sư giải quyết tranh chấp và tư vấn khởi kiện

+ Bản gốc Giấy chứng nhận Quyền tác giả  hoặc bản sao có công chứng, hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp văn bằng bảo hộ.

+ Chứng cứ chứng minh đã có hành vi vi phạm xảy ra.

+ Bản sao Thông báo của bên bị xâm phạm cho bên có hành vi vi phạm, trong đó đã ấn định thời hạn hợp lý để bên này chấm dứt hành vi vi phạm và chứng cứ chứng minh các bên này không chấm dứt hành vi vi phạm của mình.

+ Chứng cứ chứng minh sự cần thiết phải yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn, bảo đảm xử phạt trong trường hợp bên bị xâm phạm đồng thời yêu cầu áp dụng biện pháp này.

_________________________________

Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.

Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến bản quyền, giải quyết tranh chấp bản quyền:

LNP LAW

Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02463292936

HOTLINE: 0832929912

Email: info@lnplegal.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *