Trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có cần tra cứu không?

Chào Luật sư. Tôi là Lan, tôi có nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu “Lan thothathu” tại Cục sở hữu trí tuệ. Nhưng hồ sơ bị từ chối do có nhãn hiệu tương tự đã đăng ký. Tôi hỏi nhân viên tại Cục sở hữu trí tuệ thì nhân viên nói trước khi nộp hồ sơ phải tra cứu nhãn hiệu xem có nhãn hiệu nào giống không. Vậy Luật sư cho tôi hỏi trước khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có cần tra cứu không?

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Luật sư, với câu hỏi này chúng tôi xin trả lời như sau:

Việc tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn là không bắt buộc.

Tuy nhiên, do thời gian thẩm định đơn kéo dài (Thẩm định hình thức 01 tháng, công bố đơn 02 tháng, thẩm định nội dung 09 tháng) để tránh việc chờ đợi sửa đổi hồ sơ, thiết kế lại nhãn hiệu chủ sở hữu nên tiến hành tra cứu sơ bộ (thông tin trên cổng thông tin quốc gia về nhãn hiệu), tra cứu chuyên sâu mất phí tại Cục sở hữu trí tuệ trước khi nộp đơn đăng ký.

Việc tra cứu nhãn hiệu giúp chúng ta đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu, kịp thời thay đổi nội dung, hình thức nhãn hiệu nhằm tiết kiệm thười gian khi đăng ký. Vì vậy, mặc dù không bắt buộc nhưng bạn nên tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu.

Nếu bạn/quý độc giả còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến sở hữu trí tuệ hoặc các vấn đề như đầu tư, đất đai… có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để nhận được sự tư vấn từ các Luật sư và chuyên viên pháp lý.

LNP LAW

‣ Address: No. 225A Nguyen Ngoc Vu, Trung Hoa, Cau Giay, Ha Noi.
‣ Email: lawyer@lnplegal.com
‣ Tel: 024 6329 2936
‣ Hotline: 0832929912
‣ Website: lnplegal.com – luatsutuvanluat.com
‣ Linkedin: linkedin.com/company/lnplegal
lawfirmvietnam.com – lnplegal.com #foreigninvestors #vietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *