Các hình thức nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp nộp đơn đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cần lưu ý lựa chọn hình thức nộp đơn phù hợp để tiết kiệm thời gian và chi phí khi đăng ký.

Đọc thêm:

Mô tả kiểu dáng công nghiệp trong hồ sơ đăng ký

Ảnh chụp bản vẽ kiểu dáng công nghiệp trong hồ sơ đăng ký

Hình thức nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Người nộp đơn có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau khi nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

– Nộp đơn giấy

– Nộp đơn trực tuyến qua mạng

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận đơn là Cục Sở hữu trí tuệ. Vì vậy cần lưu ý dù chọn hình thức nộp đơn nào thì cũng phải nộp tại nơi tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ.

Hình thức nộp đơn trực tuyến:

kieu dang cong nghiep
                                        kieu dang cong nghiep

Điều kiện nộp đơn trực tuyến:

Người nộp đơn cần có chứng thư số và chữ ký số để đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến. Tài khoản phải được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt để được thực hiện các giao dịch đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

Trình tự nộp đơn trực tuyến:

– Người nộp đơn truy cập vào Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ. Sau khi đăng nhập bằng tài khoản đã được phê duyệt, người nộp thực hiện khai báo và gửi đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

– Sau khi hoàn thành việc khai báo, Hệ thống tiếp nhận sẽ gửi Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến đến người nộp đơn.

– Trong thời gian 01 tháng kể từ ngày gửi đơn trực tuyến, người nộp đơn phải đến một trong những điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ. Tại đây người nộp đơn xuất trình Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến và các tài liệu kèm theo (nếu có). Sau đó thực hiện nộp phí, lệ phí đăng ký kiểu dáng công nghiệp theo quy định.

– Trường hợp hồ sơ đầy đủ và lệ phí đã được nộp theo quy định. Cán bộ tiếp nhận đơn có trách nhiệm thực hiện cấp số đơn vào Tờ khai trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến.

– Trường hợp hồ sơ hoặc lệ phí không đáp ứng theo yêu cầu thì đơn sẽ bị từ chối tiếp nhận. Người nộp đơn phải thực hiện thủ tục bổ sung với các nội dung thiếu hoặc chưa đạt yêu cầu. Trường hợp người nộp đơn không thực hiện thì tài liệu trực tuyến sẽ bị huỷ và Thông báo huỷ tài liệu sẽ được gửi cho người nộp đơn.

Hình thức nộp đơn giấy:

kieu dang cong nghiep
                                        kieu dang cong nghiep

Đây là hình thức nộp đơn truyền thống, người nộp đơn có thể trực tiếp nộp đơn hoặc gửi đơn qua dịch vụ của bưu điện. Lưu ý hồ sơ phải được nộp tại các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ gồm trụ sở và hai văn phòng đại diện của Cục.

– Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ. Địa chỉ: Số 386, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Lầu 7, Tòa nhà Hà Phan, Số 17/19, Đường Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

– Văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng. Địa chỉ: Tầng 3, Số 135 Minh Mạng, Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Trường hợp hồ sơ được nộp qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện. Chuyển tiền xong thì phải phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi. Phô tô Giấy biên nhận được nộp kèm theo hồ sơ đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên để chứng minh khoản tiền đã nộp. Trường hợp nộp đơn trực tiếp, người nộp đơn nộp phí, lệ phí tại nơi tiếp nhận để nhận Giấy biện nhận.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Các hình thức nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com