Thành lập công ty logistics tại Singapore

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung tiếp tục gây ảnh hưởng tới triển vọng phát triển của kinh tế thế giới. Theo thống kê sợ bộ do Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore công bố. Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á trong quý II/2019 đối mặt với suy thoái cùng đà tăng trưởng chậm nhất trong vòng 10 năm qua.  Tuy nhiên ngành logistics tại Singapore vẫn thu hút lượng lớn đầu tư từ nước ngoài.

>> Đọc thêm: Xu hướng đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp năm 2020.

>> Đọc thêm: Xin giấy chứng nhận đầu tư sang Singapore

Kinh tế Singapore:

Cộng hoà Singapore là quốc đảo nằm ở giữa Malaysia và Indonesia với diện tích gần 700 km2. Dân số Singapore trên 5 triệu người gồm người Hoa, Ấn Độ và Malay. Singapore gần như không có tài nguyên, hàng năm phải nhập khẩu lương thực, thực phẩm và nước ngọt từ nước ngoài.   

Do điều kiện dân cư, tài nguyên và địa lý mà kinh tế Singapore gần như không có công nghiệp khai khoáng. Nhờ vào hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á với cảng biển, giao thông hoàn thiện mà công nghiệp chế biến, công nghiệp sản xuất phát triển. Singapore được coi như một trạm chung chuyển hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương.

Với các điều kiện tự nhiên của mình, chiến lược phát triển kinh tế của Singapore lấy dịch vụ làm động lực phát triển kinh tế. Nhờ những nỗ lực của mình mà Singapore đã trở thành trung tâm tài chính và cảng biển hàng đầu trên thế giới.

logistics tai Singapore
                                          logistics tai Singapore

Triển vọng phát triển kinh tế Singapore năm 2020:

Năm 2019 được đánh giá là một năm đầy khó khăn với kinh tế Singapore bởi:

– Thống kê sơ bộ trong Quý II/2019, kinh tế Singapore rơi vào đà suy thoái với mức tăng trưởng là 0.1% so với quý trước đó (mức chậm nhất trong vòng 10 năm qua).

– Theo thông tin Bộ Công Thương Singapore công bố, trong Quý III/2019 kinh tế Singapore đạt mức tăng trưởng 0.1% so với quý trước đó.

Theo hai chỉ số nêu trên, kinh tế Singapore gần chạm mốc rơi vào suy thoái do có hai quý liên tục giảm tốc độ tăng trưởng so với quý liền kề trước đó.

Do chiến tranh thương mại Mỹ – Trung tiếp tục tác động mạnh đến nền kinh tế ASEAN. Triển vọng kinh tế của Thái Lan và Singapore giảm nhiều nhất trong các nước ASEAN do có nền kinh tế theo định hướng xuất khẩu.

Tuy nhiên nhờ ngành dịch vụ và xây dựng tăng trưởng tốt bù đắp cho suy yếu của ngành sản xuất mà GDP trong Quý IV/2019 của Singapore có sự tăng tốc. Cụ thể GDP tăng 0.8% so với cùng kỳ năm 2018. Cải thiện nhẹ của kinh tế Singapore trong quý IV là tín hiệu tích cực các nhà đầu tư trông chờ khi bước sang năm 2020.

Logistics tại Singapore:

Với vai trò là trung tâm tài chính hàng đầu trên thế giới, Chính phủ Singapore xác định ưu tiên đầu tư các lĩnh vực: sản xuất nâng cao; hàng không và dịch vụ logistic; giải pháp đô thị thông minh và dịch vụ tài chính. Như vậy cơ hội đầu tư và phát triển của các doanh nghiệp logistics tại Singapore là rất lớn.

Singapore được đánh là là có hệ thống logistic phát triển hàng đầu thế giới. Được Ngân hàng Thế giới (WB) liên tiếp ghi tên vào Top 5 quốc gia có Chỉ số năng lực logistic (LPI). Nhờ tầm nhìn chiến lược của Chính phủ, vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển hoàn thiện cùng mạng lưới kết nối toàn cầu. Singapore tiếp tục đóng vai trò trung tâm logistic của Đông Nam Á và châu Á. Trở thành mảnh đất tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp logistic.

Thành lập công ty logistic tại Singapore:

Nhà đầu tư nước ngoài cần lưu ý quy định của pháp luật Singapore về đăng ký thành lập doanh nghiệp.

logistics tai Singapore
                                        logistics tai Singapore

Các loại hình công ty:

Nhà đầu tư nước ngoài được xin phép đăng ký thành lập công ty dưới 03 loại hình:

– Văn phòng đại diện

– Văn phòng chi nhánh

– Công ty TNHH (quy định số lượng thành viên tương tự pháp luật Việt Nam)

Quyền lợi và nghĩa vụ của 3 loại hình công ty được xếp theo thứ tự tăng dần. Nhà đầu tư cần lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu kinh doanh trước khi thành lập.

 Điều kiện thành lập công ty logistics tại Singapore:

– Nhân sự bắt buộc phải có 01 giám đốc chỉ định và 01 thư ký chỉ định. Giám đốc và thư ký phải là người Singapore (cá nhân thường trú tại Singapro). Nhân sự không có quyền can thiệp vào quyết định kinh doanh của chủ đầu tư.

– Địa chỉ doanh nghiệp: văn phòng công ty phải có địa chỉ tại Singapore. Nhà đầu tư có thể thuê văn phòng làm địa chỉ công ty.

– Vốn điều lệ công ty: pháp luật Singapore không có quy định mức tối đa hay vốn pháp định của doanh nghiệp. Nhà đầu tư nước ngoài có thể thành lập công ty với vốn điều lệ tối thiểu 1$.

Lưu ý khi thành lập công ty logistics tại Singapore:

– Nhà đầu tư nước ngoài muốn thành lập công ty logistics tại Singapore phải thông qua một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký thành lập. Pháp luật Singapore không cho phép cá nhân người nước ngoài tự đăng ký thành lập công ty.

– Không có quy định bắt buộc với áp dụng chế độ visa đi lại đối với nhà đầu tư nước ngoài. Nhà đầu tư có thể sử dụng visa du lịch để vào và ra Singapore nhằm giải quyết công việc của công ty.

– Nhà đầu tư nước ngoài muốn điều hành công ty trực tiếp tại Singapore phải lấy giấy phép lao động. Khi đã có giấy phép lao động, nhà đầu tư có thể điều hành với tư cách là người bản xứ.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.
Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về thành lập công ty logistics tại Singapore. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.
________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com