Hà Nội là thủ đô của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – là một trong những trung tâm chính trị, văn hóa và kĩ thuật đầu não của cả nước. Với tình hình đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh như hiện nay, nhu cầu du lịch ở đây rất lớn. Vì vậy,đã xuất hiện nhiều công ty cung cấp dịch vụ du lịch cho khách hàng. Tuy nhiên, để có thể kinh doanh được dịch vụ này yêu cầu doanh nghiệp phải thỏa mãn một số điều kiện nhất định. Bài viết dưới đây, LNP sẽ giải đáp cho Quý khách hàng các điều kiện này.
Mục lục
Căn cứ pháp lý
Luật du lịch 2017;
Nghị định 168/2017/NĐ-CP;
Các văn bản pháp lý khác.
Điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại Hà Nội
Có đăng ký kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền.
Có phương án kinh doanh lữ hành nội địa; có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa.
Thực hiện việc kí quỹ tại ngân hàng; 100.000.000 Việt Nam đồng
Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa phải có thời gian ít nhất ba năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành. Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định bằng tổng thời gian trực tiếp làm việc trong các lĩnh vực sau:
Quản lý hoạt động lữ hành;
Hướng dẫn du lịch;
Quảng bá, xúc tiến du lịch;
Xây dựng và điều hành chương trình du lịch;
Nghiên cứu, giảng dạy về lữ hành, hướng dẫn du lịch.
Thời gian làm việc trong lĩnh vực lữ hành của người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành được xác định thông qua giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức, DN nơi người đó đã hoặc đang làm việc; các giấy tờ hợp lệ khác xác nhận thời gian người đó làm việc trong lĩnh vực lữ hành
Thẩm quyền cấp phép và thời gian
Thời gian Cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa: Thời gian Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
Cơ quan có thẩm quyền cấp phép: Tổng cục du lịch
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa
Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền;
Phương án kinh doanh lữ hành nội địa, có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa, bản sao thẻ hướng dẫn viên và hợp đồng của hướng dẫn viên với doanh nghiệp lữ hành;
Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận tiền ký quỹ của ngân hàng;
Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh
Giấy chứng minh thời gian hoạt động lữ hành của người điều hành lữ hành
>> Tham khảo thêm: Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành có vốn Hàn Quốc tại Việt Nam
>> Tham khảo thêm: Thành lập hộ kinh doanh theo quy định
Công việc mà LNP sẽ thực hiện cho Quý khách hàng
– Tư vấn sơ bộ ban đầu, thu thập thông tin và thẩm định thông tin về điều kiện hiện có của khách hàng làm căn cứ tư vấn chuyên sâu.
– Khách hàng cung cấp thông tin để hoàn thiện hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa; Dựa vào tình hình thực tế của khách hàng, tư vấn và thay mặt khách hàng thực hiện các công việc:
+ Thành lập doanh nghiệp trọn gói có ngành nghề dịch vụ lữ hành nội địa (đối với khách hàng chưa thành lập doanh nghiệp);
+ Hoàn thiện hồ sơ và hỗ trợ tư vấn khách hàng hoàn thiện các điều kiện đáp ứng quy định;
+ Thay mặt khách hàng làm việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi kết quả, bổ sung tài liệu (nếu phát sinh);
– Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam;
– Các yêu cầu pháp lý khác của khách hàng liên quan đến việc cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa.
Hy vọng rằng với bài viết của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc về Việc xin Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa tại Hà Nội của Quý khách hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì , Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP .