Đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Đức mới nhất 2020

Nhãn hiệu là gì?

Theo quy định pháp luật Việt Nam, nhãn hiệu là những dấu hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, chữ viết, ký hiệu… dùng để phân biệt sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp với nhau. Pháp luật Đức cũng tương tự, cũng bao gồm hình vẽ, ký hiệu… để phân biệt sản phẩm hàng hóa/dịch vụ giữa các doanh nghiệp với nhau.

Với nền kinh tế mở cửa như hiện nay, nhiều nhà đầu tư với tham vọng đầu tư ra nước ngoài để mở rộng thị trường, phát triển kinh tế. Đặc biệt là Đức, không phải là một nước lớn nhưng lại nổi tiếng bởi sự thông minh, cẩn thận, chu đáo nên việc đăng ký nhãn hiệu cũng được quan tâm hàng đầu.

Vậy việc đăng ký nhãn hiệu Việt Nam sang Đức như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

Đăng ký nhãn hiệu tại Đức.

Một nhãn hiệu được bảo hộ tại Đức khi nó được ghi nhận trong sổ đăng ký của cơ quan Sáng chế – Nhãn hiệu Đức. Đôi khi, một nhãn hiệu cũng được bảo hộ tại Đức thông qua quá trình sử dụng rộng rãi trong thương mại của nhãn hiệu đó tại Đức hoặc một nhãn hiệu đã nổi tiếng

Việc được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Đức sẽ giúp cho chủ sở hữu nhãn hiệu tại quốc gia này có độc quyền sử dụng nhãn hiệu đó cho các sản phẩm/ dịch vụ đã đăng ký kèm theo. Chủ sở hữu nhãn hiệu có thể bán hoặc chuyển nhượng nhãn hiệu của họ bất cứ khi nào cũng như có thể chuyển giao/ chuyển nhượng cho bên thứ ba khác tại Đức.

Một nhãn hiệu khi đã được đăng ký và công nhận tại Đức sẽ có hiệu lực mãi mãi với điều kiện chủ nhãn hiệu nộp phí gia hạn hiệu lực sau mỗi 10 năm.

dang ky nhan hieu Duc
dang ky nhan hieu Duc

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Đức:

– Mẫu nhãn hiệu;

– Thông tin người nộp đơn, chủ sở hữu;

– Danh mục sản phẩm, dịch vụ cần đăng ký.

Thời gian đăng ký nhãn hiệu:

Cũng giống như việc đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, đơn đăng ký nhãn hiệu tại Đức được thẩm định qua ba giai đoạn:

– Thẩm định hình thức đơn: 01 tháng kể từ ngày nộp đơn;

– Công bố đơn: 03 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ;

– Thẩm định nội dung đơn: 09-10 tháng kể từ ngày công bố.

Xem thêm: Đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Mỹ mới nhất 2020

Xem thêm: Đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Campuchia mới nhất 2020

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Đức:

– Tra cứu và đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu tại Đức

– Tư vấn về các thủ tục pháp lý và đại diện trong việc nộp đơn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Đức.

– Làm thủ tục xin gia hạn và duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ tại Đức.

– Thẩm định và đánh giá khả năng xâm phạm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại Đức.

– Tham gia đàm phán, soạn thảo và ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng, quyền sở hữu với nhãn hiệu được bảo hộ tại Đức.

dich vu dang ky nhan hieu
dich vu dang ky nhan hieu

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

  • Là Công ty chuyên về lĩnh vực dân sự, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư, Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.
  • Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.
  • Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý khách hàng về những vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP 

LNP LAW

‣ Address: No. 225A Nguyen Ngoc Vu, Trung Hoa, Cau Giay, Ha Noi.
‣ Email: lawyer@lnplegal.com
‣ Tel: 024 6329 2936
‣ Hotline: 0832929912
‣ Website: lnplegal.com – luatsutuvanluat.com
‣ Linkedin: linkedin.com/company/lnplegal
lawfirmvietnam.com – lnplegal.com #foreigninvestors #vietnam