Lợi ích khi đăng ký bản quyền nhãn hiệu

Mỗi doanh nghiệp sẽ thiết kế một nhãn hiệu trên sản phẩm của mình để khách hàng nhận biết rằng đó là sản phẩm của doanh nghiệp mình. Việc đăng ký bản quyền nhãn hiệu là một trong những việc quan trọng và có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

Đọc thêm: Những loại nhãn hiệu nào có thể đăng ký độc quyền 

Đọc thêm: Nhóm sản phẩm, dịch vụ trong đăng ký nhãn hiệu

1. Nhãn hiệu là gì?

Theo Khoản 16, Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ: “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”.

Việc bảo hộ nhãn hiệu sẽ có phạm vi được bảo hộ theo phạm vi lãnh thổ quốc gia.

2. Lợi ích khi đăng ký bản quyền nhãn hiệu

Trong thời gian gần đây, việc đăng ký bản quyền nhãn hiệu ngày càng tăng bởi các doanh nghiệp đang có những nhận thức kĩ hơn về tầm quan trọng của việc đăng ký này. Đăng ký bản quyền nhãn hiệu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

ban quyen nhan hieu

2.1. Bảo vệ nhãn hiệu trước những hành vi xâm phạm

Đăng ký bản quyền nhãn hiệu là cơ sở rất quan trọng xác định chủ sở hữu đối với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh, là hàng rào pháp lý bảo vệ doanh nghiệp trước sự tranh đấu, sao chép, nhái lại của đối thủ.

2.2. Tăng khả năng nhận diện của khách hàng

Việc đăng ký bản quyền nhãn hiệu cũng giúp tăng khả năng nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp đối với các sản phẩm khác bởi nhãn hiệu sẽ bị từ chối đăng ký nếu không có khả năng phân biệt.

2.3. Tăng lợi nhuận kinh doanh, xây dựng thương hiệu  

Giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận cũng như tạo dựng thương hiệu riêng trên thị trường. Khi mà khách hàng đã dễ dàng nhận biết sản phẩm thì điều này cũng khiến khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Vừa có thể tặng lợi nhuận vừa xây dựng thương hiệu bền vững, phát triển là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Với những lý do trên, doanh nghiệp nên tiến hành đăng ký bản quyền cho nhãn hiệu của doanh nghiệp ngay bây giờ. Việc đăng ký bản quyền nhãn hiệu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.