Ảnh chụp bản vẽ kiểu dáng công nghiệp trong hồ sơ đăng ký

Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này. Do vậy hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền bắt buộc phải có ảnh chụp, bản vẽ kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm. Ảnh chụp, bản vẽ phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm: 

Phân loại kiểu dáng công nghiệp khi đăng ký bảo hộ

Mô tả kiểu dáng công nghiệp trong hồ sơ đăng ký

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp:

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp là tài liệu, giấy tờ được tổ chức, cá nhân nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ đăng ký phải có các tài liệu sau:

– 02 Tờ khai đăng ký kiểu dáng công nghiệp, đánh máy theo Mẫu số 03 – KDCN tại Phụ lục A Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN.

– 01 Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp đáp ứng các quy định tại Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN.

– 04 bộ ảnh chụp hoặc 04 bộ bản vẽ kiểu dáng công nghiệp.

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Điều kiện ảnh chụp, bản vẽ kiểu dáng công nghiệp:

Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp phải có 04 ảnh chụp hoặc 04 bản vẽ kiểu dáng công nghiệp. Các ảnh chụp, bản vẽ kiểu dáng công nghiệp thể hiện đối tượng cần yêu cầu bảo hộ một cách thống nhất và chính xác được in hoặc gắn trên giấy khổ A4 không đóng khung. Đồng thời phải đáp ứng các điều kiện quy định trong Mục 28 Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN gồm:

– Ảnh chụp, bản vẽ phải rõ ràng, sắc nét. Màu nền của ảnh chụp, bản vẽ phải đồng nhất và tương phản với màu của kiểu dáng công nghiệp. Kiểu dáng công nghiệp phải được thể hiện bằng đường nét liền. Ảnh chụp, bản vẽ không chứa các chỉ dẫn của bản vẽ kỹ thuật hoặc các chỉ dẫn giải thích về kiểu dáng công nghiệp. Trừ các chỉ dẫn ngắn gọn, cần thiết để chỉ mặt cắt, hình phóng to, trạng thái đóng, mở.

– Ảnh chụp, bản vẽ phải thể hiện kiểu dáng công nghiệp theo cùng một tỷ lệ. Kích thước của kiểu dáng công nghiệp trong ảnh chụp, bản vẽ không được nhỏ hơn 90mm x 120mm và không được lớn hơn 190mm x 277mm.

– Kiểu dáng công nghiệp được thể hiện theo cùng một chiều và được đánh số lần lượt theo thứ tự: hình phối cảnh của kiểu dáng công nghiệp; hình chiếu của kiểu dáng công nghiệp từ trước, sau, bên phải, bên trái, từ trên xuống, từ dưới lên; các hình chiếu phải được thể hiện chính diện.

– Trường hợp kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm có thể triển khai dưới dạng mặt phẳng (ví dụ: hộp đựng, đồ bao gói…). Các hình chiếu của kiểu dáng công nghiệp có thể được thay thế bằng ảnh chụp, bản vẽ kiểu dáng công nghiệp ở trạng thái triển khai.

– Dựa vào mức độ phức tạp của kiểu dáng công nghiệp

+ Có thể thêm ảnh chụp, bản vẽ phối cảnh từ các góc độ khác.

+ Mặt cắt, hình phóng to bộ phận, hình chi tiết rời hoặc bộ phận của sản phẩm.

+ Ảnh chụp hoặc bản vẽ minh họa vị trí lắp đặt, sử dụng bộ phận trên sản phẩm hoàn chỉnh, nhằm làm rõ bản chất và các đặc điểm tạo dáng của kiểu dáng công nghiệp.

– Trường hợp kiểu dáng công nghiệp được lắp ráp hoặc hợp thành từ nhiều bộ phận khác nhau

+ Cung cấp thêm ảnh chụp hoặc bản vẽ của từng bộ phận này có thể được nhằm mục đích minh họa.

+ Không được xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với kiểu dáng công nghiệp của bộ phận đó.

– Các ảnh chụp hoặc bản vẽ phải thể hiện kiểu dáng công nghiệp ở cùng một trạng thái sử dụng được chọn. Có thể cung cấp ảnh chụp hoặc bản vẽ thể hiện các trạng thái khác nhằm rõ bản chất của kiểu dáng công nghiệp.

– Trường hợp đơn có nhiều phương án, phương án cơ bản phải được thể hiện đầu tiên. Mỗi phương án của kiểu dáng công nghiệp được thể hiện bằng bộ ảnh chụp, bản vẽ đầy đủ.

– Đối với bộ sản phẩm thì phải có hình phối cảnh của cả bộ sản phẩm và bộ ảnh chụp, bản vẽ của từng sản phẩm trong bộ đó.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Ảnh chụp bản vẽ kiểu dáng công nghiệp trong hồ sơ đăng ký. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com