Cách thức gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất 2020

Quyền sở hữu công nghiệp là quyền của cá nhân, tổ chức với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, tên thương mại… do họ sáng tạo ra hoặc sở hữu. Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là văn bản dơ cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân nhằm xác lập quyền sở hữu công nghiệp với nhãn hiệu đó. Chủ sở hữu nhãn hiệu cần lưu ý vấn đề thời gian bảo hộ và cách thức gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

> Đọc thêm: Trình tự thủ tục đăng ký nhãn hiệu mới nhất 2020.

Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009 quy định quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để được cấp văn bằng bảo hộ, nhãn hiệu và chủ sở hữu pháp đáp ứng một số điều kiện như:

– Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

+ Nhãn hiệu phải có khả năng phân biệt, không có dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

– Tổ chức, cá nhân (có quyền đăng ký nhãn hiệu) thuộc các trường hợp quy định tại Điều 87 Luật sở hữu trí tuệ trực tiếp hoặc uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân khác đăng ký nhãn hiệu.

– Việc đăng ký nhãn hiệu được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ, trình tự và tủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật.

Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu là Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Giấy chứng nhận có hiệu lực trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam và có thời gian bảo hộ 10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.

gia han van bang bao ho
van bang bao ho nhan hieu

Cách thức gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Để gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chủ sở hữu phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực. Gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu được hướng dẫn trong Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN.

Điều kiện gia hạn văn bằng bảo hộ:

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm đối với toàn bộ hoặc một phần danh mục hàng hoá, dịch vụ. Để gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, trong thời hạn 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực. Chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn nhãn hiệu tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn nêu trên nhưng không quá 06 tháng kể từ ngày Giấu chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực. Chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp thêm 10% lệ phí gia hạn hiệu lực cho mỗi tháng nộp muộn.

Chủ sở hữu nhãn hiệu cần lưu ý thời hạn hết hiệu lực trong Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và thời gian 06 tháng thực hiện gia hạn.

Hồ sơ yêu cầu gia hạn văn bằng bảo hộ:

Hồ sơ yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu gồm các giấy tờ sau

– Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ. Theo mẫu 02-GH/DTVB Phụ lục C Ban hành kèm theo Thông tư số 16/2016/TT-BKHCN.

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào văn bằng bảo hộ).

– Giấy uỷ quyền (trường hợp nộp yêu cầu thông qua đại diện).

– Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu.

gia han van bang bao ho
ho so yeu cau gia han

Cơ quan có thẩm quyền gia hạn:

Hồ sơ yêu cầu gia hạn được nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ, địa chỉ: Số 386, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội. Chủ sở hữu văn bằng bảo hộ nhãn hiệu có thể trực tiếp hoặc uỷ quyền cho tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ. Xin gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là dịch vụ do LNP Law cung cấp đến Khách hàng có nhu cầu.

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nhận đơn, Cục có trách nhiệm xem xét hồ sơ. Hồ sơ không có thiếu sót thì Cục ra Quyết định gia hạn, ghi nhận vào văn bằng bảo hộ (nếu có yêu cầu), đăng bạ và công bố quyết định gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trên Cổng thông báo sở hữu công nghiệp.

Phí, lệ phí gia hạn văn bằng bảo hộ:

Chủ sở hữu nhãn hiệu nộp đơn yêu cầu gia hạn và phí thẩm định yêu cầu gia hạn, lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo bảo hộ, phí sử dụng văn bằng bảo hộ, phí đăng bạ và phí công bố quyết định gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ. Theo Biểu mức thu phí, lệ phí sở hữu công nghiệp Ban hành kèm theo Thông tư số 263/2016/TT-BTC lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu gồm:

–  Lệ phí gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ: 100.000 đồng cho mỗi nhóm sản phầm dịch vụ.

– Lệ phí gia hạn hiệu lực cho mỗi tháng nộp muộn: 10% lệ phí gia hạn/tháng.

– Phí sử dụng văn bằng bảo hộ: 700.000 đồng/nhóm sản phầm dịch vụ.

– Phí công bố Quyết định gia hạn: 120.000 đồng/đơn yêu cầu gia hạn.

– Phí đăng bạ Quyết định gia hạn: 120.000 đồng/văn bằng bảo hộ.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Là Công ty chuyên về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp, đầu tư. Chúng tôi tự hào mình là một trong những nhà cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng mình sẽ làm hài lòng Quý khách bởi chất lượng dịch vụ của mình.

Qua những khâu tuyển chọn chặt chẽ và nghiêm khắc, mỗi một chuyên viên tư vấn pháp lý của chúng tôi đều là những người đã hỗ trợ cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, đáp ứng được kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng rằng với những tư vấn của chúng tôi sẽ giải quyết được những vướng mắc của Quý Khách về Cách thức gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc, Quý khách hàng có thể liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty TNHH Tư vấn pháp lý LNP.

________________________________
Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề, chúng tôi với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn tự tin cung cấp dịch vụ pháp lý của mình đến khách hàng trên toàn quốc.
Liên hệ Luật sư tư vấn và hỗ trợ tất cả các Dịch vụ liên quan đến Sở hữu trí tuệ, Doanh nghiệp, Đầu tư:
LNP LAW
Địa chỉ: số 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 02463292936
HOTLINE: 0832929912
Email: info@lnplegal.com